แฉขบวนการ 200 ล้านฟันใบแดงล้ม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ดังสะพัดไปทั่วปทุมธานี

วันที่ 27 ม.ค. 65 มีขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อให้ใบแดง กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี คนปัจจุบัน ผู้ถูกร้องที่ 1  ด้วยความพยายามตั้งข้อกล่าวหาและวิ่งเต้นกันเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกต ข้อร้องเรียนของผู้ร้องที่ส่งไปยัง กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี  เรื่องนโยบายการหาเสียงเกินความเป็นจริง และการปราศรัยของนายอดิศร  เพียงเกษ ผู้ถูกร้องที่ 2 ถึง 38 รายในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง  ซึ่งคณะกรรมการไต่สวนจำนวน 3 คนของ กกต. ปทุมธานี  และส่วนกลาง โดยมีนายอมร  รัชตังกูร ประธานคณะกรรมการสอบสวน และไต่สวน ซึ่งคณะกรรมการไต่สวน มีมติเสียงข้างมากเห็นควรยกคำร้อง

แต่ความเห็นของนางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผู้ถูกร้องที่ 1  และนายอดิศร เพียงเกษ ผู้ถูกร้องที่ 2  สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ และให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผู้ถูกร้องที่ 1 ชดใช้ค่าเสียหายในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผู้ถูกร้องที่ 1 และนายอดิศร  เพียงเกษ ผู้ถูกร้องที่ 2

1.เป็นที่น่าสังเกตว่าในวันสุดท้ายของการหาเสียงเวลา 6 โมงเย็น นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ได้โทรศัพย์มาถึง พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานีและหัวหน้ากลุ่มคนรักปทุม ให้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์หาเสียงทั้งหมดก่อน 24 .00 น. ภายในคืนนั้นแต่ฝั่งตรงข้ามกลับไม่มีการสั่งให้เก็บป้ายแม้แต่ป้ายเดียว

2.หลังจากมีการประกาศผลออกมาว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชนะการเลือกตั้ง ได้มีการร้องเรียนเรื่องการปราศรัยตามมา โดยก่อนหน้านี้ไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด พอประกาศผลว่าชนะกลับมีการรับเรื่องร้องเรียนมาพิจารณาเข้าสู่ขบวนการตัดสิน ต่อมาคณะกรรมการไต่สวนของจังหวัดปทุมธานีและส่วนกลาง ได้มีมติเสียงข้างมากยกคำร้องเสนอไม่ผิดให้กับผู้อำนวยการการเลือกตั้งปทุมธานีทราบ กลับลงความเห็นสวนทางกับคณะกรรมการไต่สวนฟัน 5 ข้อเสนอใบแดง และดำเนินคดี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้ 7 เสือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง พิจารณาผ่านทางอนุกรรมการ กกต.

3.ต่อมาในช่วงหลังวันปีใหม่ได้มีการจัดงานวันเกิดนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดปทุมธานีโดยมีการขึ้นเวทีประกาศชัดเจนว่าวันที่ 18 มค. ที่จะถึงนี้คำรณวิทย์จะถูกใบแดงโดยขบวนการของตนเองและพวกได้ใช้เงินจำนวน 200ล้าน ในการดำเนินการครั้งนี้เพื่อให้พิจารณาเป็นใบแดงให้ได้ ขอให้กองเชียร์ที่มาร่วมงานรับทราบ

4.ซึ่งวันที่ 18 ม.ค.65 ได้มี กกต. ตู้น้ำผลไม้ เข้าไปพบ กกต.ท่านหนึ่งโดยเสนอผลตอบแทนให้ขอแค่มีมติให้ใบแดงพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ได้รับการปฏิเสธไป จึงกลับไปวางแผนใหม่โดยให้เลื่อนการประชุมพิจารณา พร้อมเสนอให้ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อซื้อเวลาในการเดินซื้อ กกต ให้ได้เสียงข้างมาก เพื่อยัดใบแดงให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้

สรุปขบวนการทั้งหมดที่ผ่านมาให้แลเห็นว่ามีผู้มีบารกว้างขวางในทางการเมืองสั่งดำเนินการ เพื่อโค่นล้ม พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  ถือได้ว่าเป็นขบวนการที่บั่นทอนระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างยิ่ง และทีมผู้ที่ติดตามข่าวเชื่อว่า กกต.ชุดนี้บางท่านยังคงความเชื่อมั่นในการพิจารณาให้ความเป็นธรรมจากข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ต่อสาธารณชนที่ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า