รวบหนุ่มม้งขนแรงงานเถื่อน 14 คน คารถกระบะ

ปกครองอำเภอแม่สอดสนธิกำลัง อส, ทหาร, ตำรวจ  รวบหนุ่มม้งขนแรงงานเถื่อน 14 คน คารถกระบะ 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน  2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอดได้รับรายงานจากสายข่าว ว่าจะมีการขนย้ายแรงงานต่างด้าว บริเวณริมเมย บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 6 และ บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก   จึงได้สั่งการให้  นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง  และ นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน สมาชิก อส.อ.แม่สอดที่ 3 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองตำบลแม่ตาว ฝ่ายปกครองตำบลแม่กุ ตำรวจ ทหาร และตชด. วางแผนเพื่อทำการซุ่มในพื้นที่ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ รุ่น ดีแมคซ์สี บรอนซ์เงิน  ป้ายทะเบียน บท.4216 ตาก ตรงตามที่สายลับแจ้งมา จอดรับแรงงานสัญชาติเมียนมา จากนั้นได้เคลื่อนตัวออกรถบนเส้นทาง แม่กุใหม่ท่าซุง – แม่ตาว

จนท.ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบนายณัฐกร แซ่เฮ่อ  ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว  ได้ยินยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดีก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้วผลการตรวจค้นพบบุคคลต่างด้าวโดยสารมาด้านหนังรถคันดังกล่าว จำนวน 14 คน  จากนั้นขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย ไม่พบเอกสารยืนยัน ใด ๆ  จึงนำผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 14 คน  ทำบันทึกจับกุมและนำส่งพนักงาน สอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ให้การว่า   ได้ลักลอบข้ามมาฝั่งประเทศไทย เมื่อช่วง 3ทุ่ม  บริเวณริมแม่น้ำเมยเขตติดต่อระหว่างบ้านแม่กุใหม่ท่าซุงกับบ้านแม่ตาวดอนไชย  โดยมีนายหน้าชาวเมียนไม่ทราบชื่อมาพาข้าม เสียค่าใช้จ่ายในการข้าม  28,000 บาทต่อคน และมาขึ้นรถคันดังกล่าว  จนกระทั้งถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาว่า  ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม (คนนำพาสัญชาติไทย)   เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต (แรงงานสัญชาติเมียนมา)


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า