กาญจนบุรีพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48

กาญจนบุรีพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการครั้งที่ 38 ต่อจากศรีสะเกษเกมส์โดยยึดเป็นต้นแบบจัดการแข่งขันคาดตลอดการแข่งขันมีเงินสะพัดถึง1,000 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องละครเธียร์เตอร์ สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นายปรีชา ลาลุน ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ  นายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ รองนายก อบจ.กาญจนบุรี และ พล.อ. ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 19 – 29 ส.ค. 66 และการแข่งขันกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 38 กาญจนิกาเกมส์ ระหว่างวันที่ 2 – 6 ก.ย. 66 ต่อจากจังหวัดศรีสะเกษ และ จะยึดศรีสะเกมส์เป็นต้นแบบจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า พร้อมตั้งแต่ขอเป็นเจ้าภาพและเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ซึ่งมี “น้องมัศยา” ปลายี่สกยืนยิ้มถือคบเพลิง เปลวไฟสีส้มและด้ามคบเพลิงสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดเป็นมาสคอตนำโชคกับการแข่งขัน 3 ประเภทกีฬา ได้แก่ กีฬาภาคบังคับ, กีฬาสากล และ ส่งเสริมกีฬาทั่วไป

โอกาสนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี และ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้ร่วมลงนามยืนยันในการรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และ กีฬาคนพิการ ครั้งที่ 38 ในปีหน้า พร้อมมอบเช็ค 1 ล้านบาท ยืนยันว่าจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมเป็นเจ้าภาพ และ อยู่ในระดับพื้นที่สีฟ้า “นำร่องการท่องเที่ยว” ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ภาคธุรกิจเอกชนตลอดจนประชาชน ต่างตื่นตัวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้มาเยือน ซึ่งตลอดการแข่งขันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีเงินสะพัดร่วม 1,000 ล้านบาทเลยทีเดียว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า