พัทลุงฝนตกฟ้าร้องฟ้าคะนองฟ้าแลบ ต้อนรับสงกรานต์

พัทลุงฝนตกฟ้าร้องฟ้าคะนองฟ้าลั่นฟ้าแลบ มีน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ต้อนรับสงกรานต์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 เมษายน 65 จังหวัดพัทลุงได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองฟ้าร้องฟ้าลั่นฟ้าแลบในหลายพื้นที่ ต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ ทำให้ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง น้ำระบายไม่ทันท่วมขังบนถนนสายราเมศวร์  คาดว่าอีกสักประมาณครึ่งชั่งโมงหากน้ำฝนไม่ตกมาเพิ่มสถาการณ์น้ำขังน่าจะเข้าสู่เหตุการณ์ปกติ

ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศช่วง “เทศกาลสงกรานต์” ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีน้อยในระยะนี้

ส่วนในช่วงวันที่ 16-17 เม.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน จะแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก เริ่มทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน (ในวันที่ 16 เม.ย. 65) ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบ ในระยะต่อไป

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า