ชาวบ้านรวมตัวทวงเงินค่าอาหารผู้ป่วยโควิด 3 ล้านบาท

นานไปไหม ค้างเงินค่าอาหารผู้ป่วยโควิด 3 ล้านบาท 10 เดือน ชาวบ้านอาสา30 รายหยิบยืมเงินมาช่วยร้องระงม ทวงถามโยนไปมา รวมตัวทวง รพ.ควนกาหลง

วันนี้ 1 มิ.ย. 2565 ที่มัสยิดนูริลฮูดา  ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ชาวบ้านที่รับทำอาหารให้ผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 30 ราย ที่กักตัวภายในบ้าน  ท้องที่ รพ.สต.ทุ่งนุ้ย กับ รพ.สต.ควนบ่อทอง  ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล 12 หมู่บ้าน เดือดร้อนจาก รพ.ควนกาหลง ค้างเบิกค่าใช้จ่ายล่าช้ารวม 3 ล้านบาท ล่วงเลยมานานถึง 10 เดือนแล้ว โดยวันนี้นายอารีย์   ยูฮันนัน นายกอบต.ทุ่งนุ้ย ,กำนันตำบลทุ่งนุ้ย,ผู้ใหญ่บ้านรับเรื่องร้องทุกข์พร้อมทำหนังสือทวงถามและแจ้งถึง นายอำเภอควนกาหลง,ผู้ว่าราชการจังหวัดด ให้ประสานทวงถามเหตุที่ล่าช้า เพราะชาวบ้านที่เป็นจิตอาสารับทำอาหารเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ไม่ใช่ผู้ประกอบการเงินที่ใช้หมุนเวียนซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารก็หยิบยืมเงินมาจากญาติพี่น้อง เพื่อมาปรุงอาหารจนตอนนี้เวลาผ่านมาหลายเดือนก็ยังได้คำตอบว่าเอกสารไม่พร้อม และโยนไปมา

นางสาวเกศราภรณ์ นวลน้อย อายุ 32 ม.4 ชาวบ้านที่รับทำอาหาร กล่าวว่า 10 เดือนแล้วที่เงินลงไปช่วยเหลือทำอาหารให้ผู้ป่วย 500,000 บาท ทวงถามก็บอกให้รอๆ แล้วจะให้รออีกเมื่อไหร่ เงินที่หยิบยืมมาก็ถึงเวลาคืนแล้ว ญาติเขาก็จะใช้เงินเพราะเราก็ไม่มีเงินเยอะมาสำรองมากมายขนาดนี้

ด้านนายหมาดเรน   ล่าโยค กำนันตำบลทุ่งนุ้ย บอกว่า  ชาวบ้านที่อาสามาทำอาหารไม่ใช่ผู้ประกอบ เป็นชาวบ้านในพื้นที่ที่มีใจมาช่วยไม่มีเงินถุงมาสำรองในการรอเบิกค่าใช้จ่ายที่นานขนาดนี้ คนรับรู้ปัญหานี้ดีและเห็นว่าควรจะพูดคุยให้ชัดเจน และกำหนดวันเวลาให้ชาวบ้านได้รู้ปัญหาและวันเบิกจ่าย  นายอารีย์   ยูฮันนัน   นายกอบต.ทุ่งนุ้ย เสนอให้ทางรพ.จัดหาเงินสำรองมาเบิกจ่ายให้ชาวบ้านที่้ดือดร้อนก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งพบว่าชาวบ้านมีข้อกังวลว่า หลังมีการมีการประกาศให้โรคโควิดเป็นโรคประจำถิ่นจะทำให้เงินที่พวกตนลงไปไม่ได้รับคืน

ด้านนายวินัย  ปานดำ  รองผอ.โรงพยาบาลควนกาหลง พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาชี้แจงและพบปะกับชาวบ้านพร้อมยอมรับและขอโทษที่จัดทำเอกสารล่าช้าโดยยืนยันว่าวันนี้สามารถเบิกจ่ายได้จำนวน 150,000 บาท สำหรับบุคคลที่จะส่งเอกสารครบถ้วนถูกต้อง โดยได้รับการปฏิเสธจากชาวบ้านโดยยืนยันว่าต้องการรับเงินเต็มจำนวน จากนั้นนางสาวพรรณี เพชรบุรี  ปลัดอาวุโสอำเภอควนกาหลง  ตัวแทนนายอำเภอ ได้เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังพร้อมรับหนังสือร้องเรียนผ่านกำนันตำบลทุ่งนุ้ยพร้อมได้บทสรุปจากการทวงถามในครั้งนี้โดยทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลควนกาหลงได้ชี้แจงว่าหลังจากพูดคุยกับชาวบ้าน  หลังจากนี้  จะเรียกกำลังเสริมจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมาช่วยตรวจสอบในเรื่องของเอกสาร   ที่เป็นปัญหาของความล่าช้าในการเบิกจ่าย  โดยคาดว่าจะใช้เวลาร่วม 30 วันที่จะสามารถเคลียร์เงินให้ได้  พร้อมยืนยันว่าทุกคนจะได้รับเงินอย่างแน่นอน  โดยปัญหาพบว่าเป็นเรื่องของรายชื่อที่ผิดและกรอกตัวเลขผิดจึงทำให้เกิดความล่าช้า  โดยวันนี้ก็ได้เตรียมเงินจำนวน 150,000 บาทให้สำหรับคนที่เอกสารครบถ้วนสามารถเบิกรับค่าใช้จ่ายได้ในทันที

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า