ประจวบคีรีขันธ์ ลุยกระตุ้นการท่องเที่ยว ขานรับมาตรการผ่อนคลาย

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ลุยกระตุ้นการท่องเที่ยว ขานรับมาตรการผ่อนคลาย

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายอุดมสุข  นิ่มเซียน  นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการปรับมาตรการผ่อนคลายปรับพื้นที่การท่องเที่ยวครอบคลุมทั้งจังหวัด โดยจัดอยู่ในกลุ่ม Blue Zone หรือ พื้นที่สีฟ้า เริ่มมาตรการในวันที่ 1 มิถุนายนนั้น

ตนมองว่าเป็นโอกาสดีมาก เพราะก่อนหน้านี้ประจวบฯ มีพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว แค่ 2 ตำบล ใน อ.หัวหิน ทำให้อีก 46 ตำบลใน 8 อำเภอที่เหลือขาดโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชาวบ้านขาดรายได้ กลุ่มธุรกิจผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ต่างได้รับผลกระทบมากน้อยไปตาม ๆ กัน

การปรับให้ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด จะช่วยทำให้ภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจการท่องเที่ยว กลุ่มผู้ให้บริการทั้งร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม บริษัททัวร์ สปา รวมทั้งของฝาก กลับมาคึกคักอีกครั้ง ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้มากขึ้นด้วย ซึ่งตนได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการสมาคมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเตรียมผุดอีเว้นท์ใหญ่ตลอดปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งจะร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน โดยมีสมาคมฯเข้ามาขับเคลื่อน แม้ว่าอีเว้นท์ใหญ่จะอยู่ที่ อ.หัวหิน เป็นหลัก แต่ทางสมาคมฯ จะกระจายกิจกรรมอื่น ๆ ไปยังอำเภออื่น ๆ ให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดเพื่อให้การท่องเที่ยวไม่กระจุกตัวแค่อำเภอหัวหินเพียงอำเภอเดียว อาทิ งานหลงรักษ์ประจวบฯ , เทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ , เทศกาลอาหาร ตลอดจน งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ฯลฯ โดยจะทยอยแถลงข่าวให้ประชาชนได้ทราบรายละเอียด แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานและเจรจากับกลุ่มธุรกิจที่จะร่วมสนับสนุนตามลำดับ

ทางด้าน นายทิวัตถ์  แจ่มสว่าง นักธุรกิจเจ้าของทองสุขพูลวิลล่า รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ อ.ปราณบุรี และอำเภอใกล้เคียง สอดคล้องกับ มาตรการของผ่อนปรนด้านการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้านั้น จึงได้แนวคิดจัด คอนเสิร์ตการกุศล “Fall in love @ Pranburi” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจในท้องถิ่น ทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ก่อให้เกิดรายได้กับชุมชน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการกุศล สนับสนุนให้กับโรงเรียนในเขตตำบลปากน้ำปราณ

จึงได้จับมือร่วมงานมือกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรในพื้นที่ จัดงานคอนเสิร์ต Fall in love @ Pranburi ตอน รักเธอ(ปราณ)จะกลืนกิน  ถือเป็นกิจกรรมระยะสั้นแต่หวังผลระยะยาวให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาใหม่  เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมชมคอนเสิร์ตนอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับอำเภอปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวไม่แพ้อำเภออื่น มีอาหารทะเลชื่อดัง อย่าง หมึกแดดเดียว ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีการปลูกผลไม้เพื่อการส่งออกอย่าง “สับปะรด” และปัจจุบันมี “ทุเรียนเขาจ้าว” ที่รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่แพ้ทุเรียน GI ป่าละอูชื่อดังของจังหวัด ส่วนแหล่งท่องเที่ยวนั้นมีหลากหลาย อาทิ วนอุทยานปราณบุรี , เขากะโหลก ,เขื่อนปราณบุรี รวมทั้ง จุดเช็คอินสำคัญที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดคือ “ตาล 3 ต้น” ริมทะเลปราณบุรี

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า