ศรชล.ภาค 3 สนธิกำลังตรวจท่าเทียบเรือและจุดผ่านแดนถาวร

ศรชล.ภาค 3 โดย ศรชล./ศคท.จว.รน. บูรณาการร่วมกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง และ ตม.ระนอง ตรวจพื้นที่ ท่าเทียบเรือ สถานประกอบการ และจุดผ่านแดนถาวร ด้านจังหวัดระนอง

วันนี้ 22 ส.ค.2565 ศรชล.ภาค 3 โดย ศรชล./ศคท.จว.รน. บูรณาการร่วมกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง และ ตม.ระนอง ตรวจพื้นที่ ท่าเทียบเรือ สถานประกอบการ และจุดผ่านแดนถาวร ด้านจังหวัดระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จว.ระนอง

เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายที่แอบลักลอบมากับเรือ ตลอดจนสินค้าส่งออก และนำเข้าผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธสงคราม และการกระทำผิดอื่นๆ พร้อมทั้งตรวจติดตามสุขอนามัยของท่าเทียบเรือประมงและเรือประมงในการจับ การดูแลรักษาสัตว์น้ำ การขนส่งหรือการขนถ่ายสัตว์น้ำ ให้เป็นไปตามกฎหมายและมาตรฐานที่กำหนด

และตรวจ กำกับ ดูแลแรงงานภาคประมงทะเล และกิจการต่อเนื่องประมงตลอดจนกิจการอื่นๆ ตามท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดระนอง ให้ได้รับการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมาย เช่น สัญญาจ้าง สวัสดิการสถานที่พัก และอื่นๆ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้าย การใช้แรงงานบังคับ การทำประมงผิดกฎหมาย

พร้อมทั้งสุ่มตรวจตามมาตรการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยตรวจหนังสือผ่านแดนชั่วคราว (Border Pass) ซึ่งสามารถพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จว.ระนอง ได้ไม่เกิน 7 วัน รวมทั้งตรวจหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด – 19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า