ศรีสะเกษจัดบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ “พระพันปีหลวง”

ศรีสะเกษจัดบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ “พระพันปีหลวง” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 24 ก.ค. 65 ที่วัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบผ้าไตร และบรรพชาอุปสมบท จำนวน 16 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม-13 สิงหาคม 2565

โดยมี พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ. นางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมในพิธีคับคั่ง

นายวัฒนา กล่าวว่า การบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทจะได้มีโอกาสรับการศึกษา และเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเรียนรู้หลักในการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ได้รับการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นคนดี มีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า