เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 10 คน ริมแม่น้ำเมย

ปกครองตำบลแม่กุ สนธิกำลังทหารจับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 10 คน ริมแม่น้ำเมย

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด รับรายงานมีแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองริมแม่น้ำเมย บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้ นายพิชัย สุนดี กำนันตำบลแม่กุ  และ  นายเกษม กันดาผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหมวดสกัดกั้นที่1 กองร้อยสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่1 ปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวน

และเฝ้าซุ่มตรวจตามพื้นที่ล่อแหลมระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบกลุ่มแรงงานต่างด้าว จึงได้แสดงตัวและตรวจสอบพบเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10ราย แบ่งเป็นหญิง 3 ราย ชาย 7 ราย จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และตรวจATKหาสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) และนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนนายเต็งหม่อง  อายุ 35 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา   หนึ่งในแรงงานต่างด้าว   ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุพวกตนข้ามจากจังหวัดเมียวดีประเทศเมียนมาจะไปทำงานรับจ้างทำไร่ในฝั่งไทย หลังจากที่พวกตนเดินข้ามแม่น้ำไปยังฝั่งไทยกำลังเดินไปตามไร่ของชาวบ้าจนกระทั้งพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารกำลังเดินลาดตระเวนพบพวกตนจึงจับกุมดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า