โรงแรมประจวบฯ ยิ้มรับ นทท.ต่างชาติ หลัง ศบค.ผ่อนปรนมาตรการ 1 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบค.เห็นชอบผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศมาไทยเริ่มวันที่ 1 พ.ค.65 โดยยกเลิกระบบ Test and go สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์เมื่อมาถึงไทยไม่ต้องตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR แต่แนะนำให้ตรวจ ATK ด้วยตนเองระหว่างพำนักในประเทศไทย หากพบเชื้อให้เข้ากระบวนการประกันภัยหรือตามความรับผิดชอบส่วนบุคคล ส่วนผู้ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับไม่ครบตามเกณฑ์ สามารถยื่นหลักฐานผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางถึงประเทศไทย และลงทะเบียนแสดงหลักฐานดังกล่าวในระบบ Thailand Pass ก็จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้เช่นเดียวกับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ หรือกักตัวตามระบบ AQ โดยตรวจ RT-PCR วันที่ 4-5 ส่งผลให้เกิดการจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้น

ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ รองประธานฝ่ายวิชาการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการผู้จัดการ โรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเทลแอนด์พลาซ่า กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีมากเป็นผลดีกับทางโรงแรมและการท่องเที่ยวของ อ.หัวหิน เมืองตากอากาศ การตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR เป็นเรื่องที่จุกจิกและเสียเวลาให้กับนักท่องเที่ยว ในส่วนยอดจองห้องพักชาวต่างชาติขณะนี้ยังปกติ เพราะ ศบค.เพิ่งประกาศคงต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง แต่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอนซึ่งทางโรงแรมก็มีความพร้อมอยู่แล้ว และถ้าหากรัฐบาลประกาศโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเมื่อไหร่จะยิ่งดีกว่านี้ เพราะต่างประเทศเปิดการท่องเที่ยวหมดแล้วเหลือแต่ประเทศเรา

ด้าน นายเสมา งามน้อย ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคลองวาฬรีสอร์ท อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าพื้นที่ จ.ประจวบฯ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศของ ศบค.ถือว่าเป็นผลดีอย่างมาก เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศอีกทางหนึ่ง หลังจากที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวไทยเริ่มมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ยอดจองห้องพักของทางโรงแรมเต็มจนถึงเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นระบุว่าโรงแรมใน จ.ประจวบฯ มักเป็นทางผ่านให้นักท่องเที่ยวพักแรมก่อนเดินทางไปยังเป้าหมายอื่น เช่น การเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จ.ภูเก็ต ขณะที่มีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนไม่น้อยตั้งใจมาเที่ยวพักผ่อนที่ จ.ประจวบฯ ซึ่งโรงแรมในพื้นที่ก็มีห้องพักหลายระดับหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า