กรุงเก่า เปิดโครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ เพิ่มช่องทางการตลาด

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการอำเภอทั้ง 16 อำเภอ  เจ้าหน้าที่และประชาชนที่สนใจเข้าร่วม

โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เล็งเห็นความสำคัญต่อปัญหาสถานการณ์ปัญหาค่าครองชีพครัวเรือน ซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นสืบเนื่องจากการปรับราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในทุกระดับ รัฐบาลมีความห่วงใยผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาค่าครองชีพ โครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด แก้ไขปัญหาและบรรเทาปัญหาค่าครองชีพ ตามนโยบายของรัฐบาล

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดดำเนินการจัดตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ ทุกวันอังคาร ต้นเดือน ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงเดือน เมษายน – ธันวาคม 2565  มีการออกร้าน จำหน่าย สินค้า จำนวน 105 ร้านค้า ประกอบด้วย  ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  กลุ่มอาชีพในชุมชน กลุ่มสัมมาชีพชุมชน  กลุ่มกองทุนพัฒนา บทบาทสตรี ฯลฯ   หมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต   ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา โมเดล”  กลุ่มผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ  กลุ่มอาชีพที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ด้าน นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  โครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการบรรเทาปัญหาสถานการณ์ปัญหาค่าครองชีพครัวเรือน ซึ่งในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นสืบเนื่องจากการปรับราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในทุกระดับ โดยการดำเนินกิจกรรมตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าของผู้ผลิต ผู้ประกอบการO TOP กลุ่มสัมมาชีพชุมชน กลุ่มอาชีพที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผลผลิตทางการเกษตร จากผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ ‘โคก หนอง นา โมเดล” และสินค้าชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่มีศักยภาพแต่ขาดช่องทางและโอกาสในการจำหน่าย ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และยังเป็นการเปิดพื้นที่ในการสร้างความสุข การมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า