เหตุระเบิดฝั่งเมียนมา ไม่มีผลกระทบต่อการค้าขายในตลาดริมเมย

พ่อค้าตลาดริมเมยยืนยัน เหตุการณ์ระเบิดในฝั่งประเทศพม่าไม่มีผลกระทบต่อการค้าขายในตลาดริมเมย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดริมเมย ชายแดนไทย-เมียนมา หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก   มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินจับจ่ายซื้อสินค้าตามปกติ  หลังจากเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าด่านพรมแดนเมียวดี ฝั่งประเทศเมียนมา ใกล้เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ทำให้แรงระเบิดทำให้อาคารสถานที่ และยานพาหนะ ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

นายสมบุญ ภมรสุพรวิซิต อายุ 59 ปี พ่อค้าตลาดริมเมย  กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในฝั่งจังหวัดเมียวดี ไม่มีผลกระทบต่อการค้าขายในตลาดริมเมย เพราะอย่างไรก็เงียบอยู่แล้ว เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ตลาดริมเมยเงียบมา  2 ปีก่อนแล้ว ฉะนั้นจะเกิดระเบิดหรือไม่ระเบิด ก็ไม่มีผลอะไร แต่ร้านค้ายังเปิดปกติ ขอให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวได้ ไม่มีอันตรายใด ๆ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ได้ส่งกำลังทหารไปเฝ้าบริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดชุดลาดตระเวน ด้วยการเดินเท้า และใช้รถจักรยานยนต์ร่วมทั้งตำรวจท่องเที่ยวได้ไปตระเวนตามตลาดริมเมย และสถานที่ท่องเที่ยว อื่น ๆ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า