“วันมาฆบูชา” นักท่องเที่ยวแห่สักการะขอพรหลวงพ่อทันใจคึกคัก

เมื่อวันที่ 16  กุมภาพันธ์  2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา “วันมาฆบูชา” ที่วัดไทยสามัคคี หมู่ที่ 9 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ. ตาก. พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาทำบุญไหว้พระขอพรหลวงพ่อทันใจ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นครอบครัวและเป็นกลุ่มญาติพี่น้อง

พระปลัดชัชวาล ติกฺขญาโณ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไทยสามัคคี  เปิดเผยว่า ก่อนที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปบริเวณวัดต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ด้วยการให้นักท่องเที่ยววัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในวัด  เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคโควิด-19

สำหรับพระเจ้าทันใจรัตนมุงเมือง ของวัดไทยสามัคคีนั้น ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในอุโบสถของวัดไทยสามัคคี เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป ซึ่งเดินทางมากราบเพื่อเป็นพุทธานุสติระลึกถึงคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากล่าวคือ พระปัญญาคุณ พระบริสุทธิ์คุณ และพระมหากรุณาธิคุณซึงพระเจ้าทันใจ หรือ หลวงพ่อทันใจ จึงเป็นที่เคารพกราบไหว้สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วไป เมื่อมีโอกาสแล้วมักจะมากราบขอพรให้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตตามครรลองอันเป็นสัมมาทิฎฐิกันเสมอ เชื่อว่าจะสำเร็จโดย “ทันใจ”

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า