บุกยึดปืนอาก้าพร้อมลูกปืน หวั่นนำมาก่อเหตุช่วงสงกรานต์

ตำรวจชุดสืบสวนสนธิกำลังบุกยึดอาวุธปืนอาก้าพร้อมใช้ และกระสุนปืน รวม 23 นัด คาบ้านในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังนำเข้ามาเก็บไว้ภายในบ้านหวั่นนำมาก่อเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ สารภาพเป็นของตนเอง อ้างได้มาจากชาวกัมพูชา เมื่อ 10 ปีก่อน

วันที่ 12 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน  พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา และ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หนองพงษ์ ผกก.ตชด.12 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับ ชุดสืบ สภ.ตาพระยา, ตชด.124 ,ตชด.125 และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.111 ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ออกตรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ชายแดนด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ที่สั่งการมายัง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว. สระแก้ว และ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ที่สั่งการก่อนหน้านี้ โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ชุดปฏิบัติการที่ 3 (ชป.3) ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการนำอาวุธสงครามร้ายแรงเข้ามาในพื้นที่ จึงประสานงานร่วมกันบุกเข้าตรวจสอบในพื้นที่เป้าหมาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยเข้าตรวจค้นภายในรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูเนอร์สีดำ ที่จอดภายในโรงรถ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณกองฟางพบถุงปุ๋ยและซองสีดำบรรจุใส่อาวุธปืนอาก้าไว้ ซึ่งปืนอาก้าที่พบอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และลูกกระสุนปืนอีกจำนวน 23 นัด บรรจุในซองกระสุนพร้อมใช้งานได้ทันที จึงจับกุมและแจ้งข้อหากับ นายสุดที ดีกร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 ม.1 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบภายในบ้านหรูและรถยนต์คันอื่น ๆ อีกหลายคันด้วย เกรงว่าจะมีการนำอาวุธปืนดังกล่าวมาก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตาม นายสุดที ยอมรับว่า ปืนอาก้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ได้มาจาก นายไพลิน ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ซุกซ่อนไว้ที่อื่น และเพิ่งจะนำอาวุธปืนดังกล่าวเข้ามาเก็บไว้ภายในบ้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีและครอบครอบอาวุธสงครามไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายฯ อยู่ระหว่างทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า