ศรีสะเกษจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเมือง ต้อนรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47

ศรีสะเกษจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเมือง “สะอาด ปลอดภัย สวยงาม สร้างความประทับใจ” เตรียมต้อนรับนักกีฬาที่จะมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย รอง ผวจ. นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน จิตอาสา จำนวนประมาณ 200 คน ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเมือง “สะอาด ปลอดภัย สวยงาม สร้างความประทับใจ” เตรียมต้อนรับนักกีฬาที่จะมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 มี.ค. 65 เพื่อแสดงออกถึงความสะอาด ความเรียบร้อย ความพร้อมเพรียงของชาวศรีสะเกษ ในฐานะเจ้าภาพ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดศรีสะเกษได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 ภายใต้ชื่อศรีสะเกษเกมส์ และนครลำดวนเกมส์ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเตรียมบ้านเมืองสำหรับที่จะต้อนรับอาคันตุกะที่จะมาเยือนบ้านเราในช่วงเวลาดังกล่าว พี่น้องชาวศรีสะเกษ จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันมาทำกิจกรรมจิตอาสาในการที่จะปรับปรุงภูมิทัศน์เมือง ทั้งถนนหนทางความสะอาดต่างๆ เป็นการทำเพิ่มเติม เพราะเราทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว ในโอกาสพิเศษนี้ เราก็มาร่วมกันทำเป็นพิเศษเพิ่มเติมขึ้นมาอีก มีการจัดตกแต่งสวนสาธารณะ เกาะกลางถนน ทาสีขอบทาง เราจะทำต่อเนื่องจนกว่าจะถึงวันงาน

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า นอกจากการทำกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์แล้ว ในปัจจุบันนี้ การแข่งขันกีฬาระดับใหญ่นั้น จะเน้นการกีฬาสีขาว ก็คือการให้ความสำคัญของโลกของสิ่งแวดล้อม ฉะนั้น สิ่งไหนที่เราสามารถลดร้อนได้ ทำให้มีพื้นที่สีเขียว ลดการใช้ทรัพยากรที่ฟุ่มเฟือย สิ่งไหนที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ก็จะทำให้เกิดประโยชน์ เราจึงรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้ อย่างขวดน้ำที่เป็นพลาสติก เพื่อนำมาผลิตเป็นของที่ระลึก ของชำร่วย หรือของรางวัลการแข่งขันต่างๆ ในส่วนที่เป็นของที่ระลึก นักกีฬา คณะกรรมการหรือกองเชียร์ก็อาจจะซื้อกลับไปเป็นของฝากคนทางบ้านได้

ก็ขอเชิญชวนชาวศรีสะเกษทุกคน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สำคัญ การจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย พวกเรามีโอกาสได้เปิดบ้านเปิดเมืองในการที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ นี่คือความภาคภูมิใจและความท้าทายที่จะบริหารสถานการณ์ภายใต้สถานการณ์โควิด อย่างไรก็ตามก็ขอเชิญชวนพี่น้องได้ต้อนรับ พี่น้องนักกีฬา คณะกรรมการ รวมถึงกองเชียร์ที่จะมาเยือนจังหวัดของพวกเราในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ พวกเรามาร่วมกันแสดงออกว่า วัฒนธรรมความสะอาดของคนศรีสะเกษนั้นเป็นอย่างไร” นายวัฒนา กล่าว.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า