ป.ป.ช.ไต่สวนคำร้อง เจ้าหน้าที่ อปท.ละเว้นคดีบุกรุกที่สาธารณะรอบวัดป้อมรามัญ

ป.ป.ช.เริ่มดำเนินการไต่สวนคำร้อง ที่ทนายยื่นฟ้อง 157 เจ้าหน้าที่ อปท.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่คดีบุกรุกที่สาธารณะรอบวัดป้อมรามัญ

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ ได้เดินทางมาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำหลักฐาน แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ โฉนดที่ดิน และหลักฐานอื่นๆในการสอบพยานหลักฐานตามคำร้อง

ซึ่งได้ยื่นหนังสือร้องเรียน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐ ในการปฏิบัติหน้าที่ และ/หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยปละละเลยให้มีผู้รุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์ หมู่ 4 ตำบลสวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลานาน ไม่ยอมปฏิบัติตามหน้าที่ของตนซึ่งต้องรักษาผลประโยชน์ของหลวง   โดยทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งเรื่องไปที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กลาง แล้วทางป.ป.ช.กลาง รับเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องกลับมาให้ทาง ป.ป.ช.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้เป็นผู้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงได้เลย

นายวรยุทธฯ  เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหลักฐานมามอบให้กับ ป.ป.ช. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมให้ปากคำในการไต่สวนพยานบุคคลต่อเจ้าหน้าที่ มีแผนที่  ภาพถ่ายทางอากาศ โฉนดที่ดิน คำวินิจฉัยของผู้เชี่ยวชาญ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์  คำสั่งของศาลอาญาทุจริต และ หลักฐานอื่นๆ และจะได้นำพยานบุคคลมาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริงกับ ป.ป.ช.อีกในครั้งหน้า

ในส่วนของการดำเนินคดีเอาผิดผู้บุกรุกที่ธรณีสงฆ์คัดค้านเป็นเท็จในการรังวัดเพื่อออกโฉนดที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญนั้น  ตอนนี้พนักงานสอบสวนเริ่มส่งหมายเรียกไปให้กับผู้ต้องหารายแรกแล้ว ในส่วนอีก 2 ราย ก็จะได้ส่งหมายเรียกเพื่อมาสอบปากคำในชั้นสอบสวน ก่อนส่งศาลเพื่อพิจารณาดำเนินคดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า