บุกศาลากลาง สมาชิกเสียชีวิตญาติไม่ได้รับเงินจากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์

สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์รวมตัวบุกศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ร้องผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้ช่วย เนื่องจากสมาชิกเสียชีวิตญาติไม่ได้รับเงินจากสมาคม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพระบรมรูป ร.5 หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จำนวนประมาณ 300 คน นำโดย น.ส. นุชนารถ ไยรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 10 ตำบลแขม อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีสมาชิกหลายรายเสียชีวิตแต่ญาติไม่ได้รับเงินสงเคราะห์จากสมาคม

น.ส. นุชนารถ ไยรักษ์ เปิดเผยว่า ที่พวกเรามาวันนี้ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ญาติของสมาชิกที่เสียชีวิตไม่ได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ มาตั้งแต่ปี 2563-2564 โดยสมาคมดังกล่าวนี้ ชื่อ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ โดยมี ดร.สามัคคี เดชกล้า เป็นผู้ก่อตั้ง ไม่จ่ายเงินสงเคราะห์กรณีสมาชิกเสียชีวิต ครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ 890 ราย รวมเงินสงเคราะห์ที่ค้างจ่าย 445,000,000 บาท นอกจากไม่จ่ายเงินสงเคราะห์ให้ญาติผู้เสียชีวิตแล้วยังเก็บค่าสมาชิกรายปีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีอีก ใครไม่จ่ายก็ติดสิทธิ์การเป็นสมาชิก

น.ส. นุชนารถ กล่าวต่อไปว่า พวกเราจึงมาขอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพวกเรา บางครอบครัวสมัครเป็นสมาชิก 2-3 คน ต้องจ่ายเงินเข้าสมาคมปีละ 10,000 กว่าบาท ทำให้เดือดร้อน พวกเราต้องการให้สมาคมยุติการดำเนินงาน ไม่ต้องดำเนินกิจการต่อไป เนื่องจากทำต่อไปก็จะเก็บเงินจากสมาชิกสูงขึ้น แต่สมาคมมีแต่ขาดทุน ไม่มีเงินจ่ายให้ญาติของผู้เสียชีวิต ขอให้ช่วยพวกเราโดยด่วนด้วย

เวลาที่กลุ่มสมาชิกสมาคมมาชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ติดราชการ จึงได้มอบหมายให้นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ออกมารับหนังสือของกลุ่มผู้เรียกร้องแทน ซึ่งนายบุญชวัฒน์ได้นำตัวแทนกลุ่มผู้เดือดร้อนเข้าไปหารือในห้องประชุม ชี้แจงทำความเข้าใจ โดยจะได้นัดหมายให้นายทะเบียนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย มาร่วมประชุมหารือในเรื่องการแก้ไขปัญหาของสมาชิกสมาคมผู้ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วต่อไป ซึ่งกลุ่มสมาชิกที่มาชุมนุมได้รับฟังแล้วพอใจในการเร่งแก้ไขปัญหาของจังหวัดจึงได้แยกย้ายกันกลับบ้านไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า