เปิดใจครูกุ๊กกิ๊ก หลังนักเรียน ม.1ช่วยก่ออิฐกันน้ำท่วมบ้านพัก

เปิดใจครูกุ๊กกิ๊ก หลังลง Tik Tok นักเรียน ม.1ช่วยครูก่ออิฐกันน้ำท่วมบ้านพัก มีผู้เข้าชมแสดงความคิดเห็นถล่มทลาย

วันที่ 4 ส.ค.65 จากกรณีที่ ผู้ใช้ ก่ออิฐกั้นน้ำท่วมให้บ้านพักครู งานนี้เกรด 4 ต้องเข้าแล้วแหละลูกศิษย์ดีเด่น ก่ออิฐกั้นน้ำท่วมให้บ้านพักครู งานนี้เกรด 4 ต้องเข้าแล้วแหละงานนี้บอกเลยว่าเกรด 4 ลอยมาแต่ไกลเลย เมื่อบ้านพักของคุณครูเจอกับปัญหาน้ำท่วม คุณครูลองก่ออิฐกั้นน้ำเข้าบ้านแล้วไม่รอด เหล่าเด็กๆ นักเรียนเลยต้องขอโชว์ฝีมือ รับหน้าที่เป็นช่างรับเหมาดูแลจัดการบ้านพักของคุณครูให้ คุณครูผู้ใช้งาน TikTok บัญชี bootsalin หรือคุณครูกิ๊ก ได้มีการแชร์คลิปสุดน่ารัก ที่เหล่านักเรียนมาช่วยกันรับหน้าที่ช่างรับเหมาต่อเติม

โดยคุณครูได้บรรยายคลิปว่า “เมื่อน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านพักครู ม.1 ที่รัก แก๊งผู้รับเหมาที่ครูคาดไม่ถึง ขอบใจนะทุกคน”โดยในคลิปคุณครูได้บรรยายเพิ่มเติมว่า “เมื่อบ้านพักครูน้ำท่วม ครูต้องเป็นสถาปนิก สรุปไม่รอด เป็นได้แค่สถาปนึก จนมาเจอเจ้าชายผู้พิทักษ์ครู แก๊งผู้รับเหมา ม.1 ที่เป็นความหวังของครู ทำไมพวกเธอเก่ง เกรด 4 ต้องเข้าแล้วนะ” โดยเด็กๆ ได้โชว์ความสามารถ เอาอิฐมาวาง ผสมปูนเอง ฉาบเอง อย่างกับมืออาชีพ ช่วยไม่ให้น้ำท่วมบ้านครู ฝีมือออกมาเรียกว่าใช้ได้และดูดีกันเลยทีเดียว

หลังจากที่คลิปของคุณครูได้ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกได้ว่ากลายเป็นไวรัลสุดน่ารักสร้างรอยยิ้มให้กับโลกออนไลน์ได้เป็นจำนวนมาก โดยคลิปของคุณครูมีผู้เข้ามารับชมมากกว่า 400,000  ครั้ง และยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาชื่นชมความเก่ง ความสามารถของเหล่าน้องๆ กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เกรด4ไปเลยไม่ใช่ทฤษฎี ภาคปฏิบัติล้วนๆ”, “ทักษะ ช่างมาเต็ม ว่าที่ วิศวกร เห็นๆ”, “น้องเก่งมาก ผมยังทำไม่เป็นเลย ครูอย่าลืมเกรดน้องนะ” รวมไปถึง “การเรียนนอกตำรามันสุดยอดเด็กๆ”

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายัง โรงเรียนบ้านหนองเอี่ยว  ม.6 ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้พบกับครู บุษลินทร์ (ครูกุ๊กกิ๊ก) ปิ่นหอม ซึ่งเป็นครูผู้ช่วย ร.ร.บ้านหนองเอี่ยว เผยว่า เนื่องจากว่าโรงเรียนอยู่บริเวณพื้นที่ที่ต่ำ และเมื่อมีฝนตกลงมาก็จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เกิดน้ำท่วมเข้าบ้านพักครู ที่อยู่อาศัย อยู่ด้วยกัน 3 คน ปรกอบกับว่าจะมีพายุเข้ามาอีก ตน ครูจอย และครูบอลจึงเกิดแนวคิดว่าจะก่ออิฐกั้นทางน้ำ เพื่อที่จะไม่ให้น้ำเข้าท่วมเข้ามาภายในบริเวณบ้านพัก จากนั้นจึงได้ไปซื้ออิฐ และปูน เพื่อที่จะมาช่วยกันก่อกั้นน้ำ ประกอบกับตนเองไม่มีความรู้เรื่องการก่ออิฐเลย จึงได้ทำไปแบบมั่วๆ(คิดว่าจะง่าย)แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จากนั้นเมื่อถึงชั่วโมงกิจกรรม(ลดเวลาเรียน) ซึ่งเป็นชั่วโมงของครูกุ๊กกิ๊ก จึงได้ให้เด็กที่อยู่ชั้น ม.1 เข้ามาร่วมกิจกรรม โดยให้เด็กๆนักเรียนเข้ามาดูการก่ออิฐ ที่ครูได้ช่วยกันก่อไว้ ซึ่งเมื่อเด็กนักเรียนเข้ามาเห็น มีนักเรียนคนหนึ่งที่ชื่อ ไกด์ ได้บอกว่าครูก่อผิด จากนั้นจึงได้ลื้ออิฐที่ครูก่อกันไว้ออก และช่วยกันก่อใหม่ ซึ่งเด็กๆก็ทำกันอย่างมีความคล่องแคล่วชำนาญ พร้อมยังสอนวิธีการก่อให้กับครูกุ๊กกิ๊กอีก ซึ่งเด็กๆแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ในการก่ออิฐกันทั้งนั้น เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กๆเป็นช่าง และเด็กๆก็เคยไปช่วยผู้ปกครองทำงานจึงจำมาใช้

ทางด้าน เด็กชาย…(ไกด์)…นักเรียนชั้น ม.1 เผยว่า ที่ตนเองก่ออิฐเป็นเนื่องจากว่า ปู่ของตนเป็นช่างก่อสร้าง และตนเองก็เคยไปช่วยปู่ทำงาน แต่ก็ยังไม่เคยก่อ ไปเป็นลูกมือให้ปู่ แต่ก็อาศัยจำมา เลยทำให้ตนเองก่ออิฐเป็น และโปกปูนเป็น สวนเพื่อนของตนก็มีพ่อเป็นช่างบ้าง และก็เคยเห็นการก่ออิฐฉาบปูนบ้าง จึงจำมาใช้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า