จับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่คาสวนยาง ของกลางยาบ้า ยาไอซ์

ตำรวจพังงาตามจับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางยาบ้า ยาไอซ์จำนวนมากในสวนยางเขตสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา20.00 น.วันที่ 17 เมษายน 2565 ที่สภ.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา พ.ต.อ.ศิริศักดิ์  สงพะโยม รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบัติ  แสวงสุข ผกก.สภ.ทับปุด พ.ต.ท.ประเสริฐ  แจ่มใส สว.สส.สภ.ทับปุด ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเชาวลิตหรือลิต  ชัยสุทธิ์  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ 8 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 15 ก้อน รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 150,000 เม็ด 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบปิดเปิด 23 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งหมดประมาณ 2,300 กรัม 3.โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ในสวนยางพาราเขตพื้นที่ต.พลูเถื่อน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างสองจังหวัด คาดว่ากลุ่มพ่อค้ายาเสพติดได้นำยาเสพติดมาพักไว้ ก่อนจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จากการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.ทับปุด จว.พังงา ในวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทับปุด นำโดย ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มิดุหมัด รอง สว.สส.สภ.ทับปุด ได้เห็นรถยนต์เก๋งเป้าหมายซึ่งเป็นของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดขับขี่อยู่บนถนนเส้นทางอำเภอ-ทับปุด-อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี โดยขับจากพื้นที่ อ.ทับปุด จ.พังงา มุ่งหน้าไปทาง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ชุดจับกุมจึงสะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณ หมู่ 5 ต.พลูเถื่อน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ได้เห็นรถยนต์ก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณริมถนนทางเข้าสวนยางพารา ซึ่งเชื่อว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างแน่นอน จึงได้ประสานตำรวจ สภ.พนม และฝ่ายปกครองในพื้นที่มาร่วมตรวจสอบ จากนั้นก็ได้เดินเท้าเข้าไปประมาณ 500 เมตร ได้เห็นขนำอยู่ภายในสวนยางพารา และพบผู้ต้องหาอยู่ภายในสวนยางพาราห่างจากขนำประมาณ 60 เมตร ชุดจับกุมเลยคุมตัวเข้าไปตรวจสอบบริเวณขนำและภายในสวนยางพารา ผลการตรวจสอบพบ ยาบ้า จำนวน 15 ก้อน ก้อนละประมาณ 10,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ150,000 เม็ด และยาไอซ์ ลักษณะเป็นเกร็ดแข็งใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบปิดเปิด จำนวน 23 ถุง น้ำหนักประมาณ 2.3กิโลกรัม อยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในสวนยางพารา ห่างจากขนำประมาณ 25 เมตร

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด แต่รับว่าตนพักอาศัยอยู่ขนำที่เกิดเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางมาสภ.ทับปุด เพื่อทำการสืบสวนขยายผล และจะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.พนม ดำเนินคดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า