เทศบาลนครแม่สอดเร่งสูบน้ำเสียออกจากคลองหลังท่วมขังส่งกลิ่นเหม็น

 

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 นายรักษาจันตา สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด(สท) นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้าไปสูบน้ำที่เน่าเสียงมีกลิ่นเหม็นท่วมขังในคลองน้ำ บริเวณหน้าแขวงการทางตากที่ 2 ริมถนนอินทรคิรี ชุมชนบ้านเหนือสามัคคี เขตเทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนบ้านเหนือสามัคคี ว่ามีการปล่อยน้ำเสียไหลลงคลองน้ำจนน้ำเน่าเหม็นส่งกลิ่นเหม็น  เมื่อถึงฤดูฝนน้ำจะไหลเข้าไปท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังคาเรือน

นายรักษา กล่าวว่าเทศบาลนครแม่สอดได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนบ้านเหนือสามัคคี มีการซักผ้าปล่อยน้ำเสียงลงในคลองจนน้ำเน่าส่งกลิ่นเหม็น พอถึงช่วงฤดูฝนน้ำได้ไหลท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 2-3 คาเรือน ขณะนี้ทางเทศบาลนครแม่สอด ได้ดำเนินการสูบน้ำเสียที่เน่าเหม็นให้ไหลลงท่อระบายน้ำของเทศบาลนครแม่สอดและ ต่อไปนี้ก็จะดำเนินการจะทำเป็นฝ่ายกั้นน้ำและก่อสร้างสถานีสูบน้ำไว้บริเวณดังกล่าว

ด้านนางบุญส่ง จันแรง อายุ 62 ปี ชาวบ้านชุมชนบ้านเหนือสามัคคี  กล่าวว่า พอถึงในช่วงฤดูฝนน้ำก็ไหลเข้ามาท่วมขังบ้านเรือนของตนโดยระดับน้ำสูงถึงหน้าต่าง ตนขอฝากให้เทศบาลนครแม่สอดช่วยวางท่อให้ได้ระดับท่อระบายน้ำของเทศบาลนครแม่สอดก็จะช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า