เจ้าคณะภาค 15 เปิดอบรมพระวิปัสสนาจารย์ เพื่อทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนา

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค15 เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมพระวิปัสสนาจารย์ของคณะสงฆ์ภาค15 และพระสังฆาธิการผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นพระอุปัชฌาย์ ปีที่ 14 ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็นพระสงฆ์จากจังหวัดราชบุรี, เพชรบุรี, สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์ รวม 200 รูป และสังฆาธิการผู้ขอแต่งตั้งเป็นประอุปัชฌาย์จำนวน 5 รูป โดยมีนายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธีเปิดการอบรม ณ หอประชุมวัดใหญ่สุวรรณาราม วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

สำหรับโครงการฝึกอบรมพระวิปัสสนาจารย์ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสำนักงานเจ้าคณะภาค15 สานนโยบายของมหาเถรสมาคม ที่มุ่งส่งเสริมพระภิกษุให้ทำหน้าที่เป็นพระวิปัสสนาจารย์ หรือพระภิกษุผู้ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนา ด้านการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4 โดยปฏิบัติหน้าที่สอนธรรมะและนำปฏิบัติประจำอยู่ตามวัดที่จัดตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด ตามระเบียบมหาเถรสมาคม

ซึ่งกำหนดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน เพื่อให้พระภิกษุผู้เข้ารับการอบรมได้รับการนิเทศและฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวมหาสติปัฏฐานสูตร รวมทั้งเป็นการฝึกอบรมบุคลากรของคณะสงฆ์ให้มีความรู้ มีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน สามารถปฏิบัติเองและอบรมสั่งสอนผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้านวิปัสสนาธุระ เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มบุคลากรสายปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานประจำสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด ของคณะสงฆ์ภาค 15 และเพื่อความเจริญมั่นคงของพระพุทธศาสนาสืบต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า