อย่าหาทำ!หนุ่มหมัดเมา พุ่งทำร้ายจนท.กู้ชีพขณะช่วยผู้ป่วย หลบกันวุ่น

 

จากกรณีที่มีเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 มีการเผยแพร่คลิปภาพมีคนทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่นำส่งคนป่วยกลับบ้าน พร้อมข้อความว่า “สงสาร จนท.อาสาที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ส่งกำลังใจให้ จนท.อาสานะคะ #ภูเก็ตผมช่วยชีวิตคน แต่คุณจะมาทำร้ายพวกผม นั้นเจอกันบนโรงพัก – ผมมาส่งผู้ป่วยดันมาหาเรื่องไล่ชกพวกผม

ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้รับผู้ป่วยติดเตียงจากโรงพยาบาลและนำกลับมาส่งยังบ้านพัก ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งกำลังนำคนป่วยเข้าบ้าน และเจ้าหน้าที่ฯ อีกคนกำลังรับโทรศัพท์ เนื่องจากได้รับการประสานมาว่า ให้ไปรับผู้ป่วยอีกเคท ขณะคุยโทรศัพท์ฯ ได้ยินเสียงพูดมาจากด้านหลังว่า “มึงจะเอากับกูไหม” และมีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาชกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่กำลังคุยโทรศัพท์แต่โชคดีหลบทัน และยังพยายามวิ่งไล่เพื่อจะชกเจ้าหน้าที่อีกคนด้วย  โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบโต้และพยายามเดินเลี่ยง พร้อมทั้งได้โทรศัพท์เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามห้ามปราม ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ 26 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและสอบถาม นายพันณกร  พงศ์เภา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้ ซึ่งเป็นผู้ถูกทำร้ายในเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่าในวันที่ 24 ม.ค.65 เวลาประมาณ 19.30 น. ตนพร้อมทีมได้ปฏิบัติหน้าที่โดยไปรับผู้ป่วยติดเตียงมาจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อนำไปส่งยังบ้านพักของผู้ป่วยซึ่งอยู่ในซอยโรงเรียนเทศบาลกะทู้ 2  ในระหว่างที่ช่วยกันนำผู้ป่วยเข้าบ้าน ปรากฏว่า หัวหน้าสำนักฯ โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า ให้ไปรับผู้ป่วยอีกคน และในระหว่างที่คุยกับผู้ป่วยอยู่นั้น ได้มีเสียงตะโกนดังมาว่า “มึงจะเอากับกูไหม” ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไร สักพักเขาก็ตะโกนมาอีกว่า “มึงจะเอากับกูไหม” ตนก็เริ่มเอะใจจึงหันไปมอง และเห็นผู้ก่อเหตุวิ่งเข้ามาพร้อมกำหมัดต่อยมายังตน แต่โชคดีหลบได้ทัน

นายพันณกร ยังเล่าต่อว่า ระหว่างนั้นเขาก็พยายามที่จะเข้ามาชกมาต่อยอีก คนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็พยายามห้าม แต่เขาก็ยังพยายามที่จะวิ่งไล่ทำร้ายคนอื่นด้วย แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาช่วยระงับเหตุ และให้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ ซึ่งตนก็ไม่ได้อยากเอาเรื่องเพราะทราบว่าเขาเมา แต่ก็ว่าไปตามกระบวนการ และอยากบอกว่า จะดื่มอย่างไรก็อยากให้มีสติ ไม่ใช่เที่ยววิ่งไล่ทำร้ายคนอื่น วันนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย และเป็นแค่ใช้หมัด  แต่หากวันหลังเกิดมีอาวุธมีดหรืออาวุธปืนอาจทำให้เกิดความสูญเสียขึ้นได้ จึงอยากฝากถึงนักดื่มทุกคน ว่า ดื่มอย่างไรก็ได้แต่ขอให้มีสติ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า