สลด…ลูกตกน้ำพ่อแม่ลงไปช่วยเสียชีวิตทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.30 น วันที่ 23 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง รับแจ้งเหตุ คนจมน้ำ5 รายจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าฝายน้ำล้นคลองชลประทานสายคลองเพนียด ขนาดความลึกที่ 3 เมตร กว้าง 22 เมตร ในพื้นที่บ้านควนตอ หมู่ 3 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ. พัทลุง

ในลำคลองตรงจุดเกิดเหตุมีกระแสน้ำเชี่ยวเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งค้นหาร่างของ นางปิยนุช จินดาผ่อง อายุ38 ปี และร่างนายธีระวัตรหรือเขียว เภาเสน อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงชาวบ้านได้ช่วยเหลือเด็กชายชัยพล วัย 11 ขวบบุตรชายของทั้งคู่ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับได้ช่วยเหลือนางสุภาภรณ์ เภาเสน อายุ 38 ปี พี่สะใภ้ของนายเขียว พร้อมด้วยเด็กหญิงเกวลิน เภาเสน อายุ 12 ปี ขึ้นมาจากน้ำได้ในสภาพที่กอดกันหมดสติ รีบนำส่ง รพ เขาชัยสน ก่อน รพ เขาชัยสนจะรีบส่งต่อ รพ พัทลุง ล่าสุด ทั้งคู่พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ค้นร่างของนายเขียวและภรรยา โดยใช้เวลาค้นหาอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงเจอร่างของทั้งสองคน โดยเจอร่างของภรรยาก่อนจะเจอร่างของนายเขียว ในสภาพเสียชีวิตทั้งคู่

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเขียวและภรรยา พร้อมบุตรชายวัย 11 ขวบ เดินทางมาจาก อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลับมาเยี่ยมบ้านในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ นายเขียว พร้อมภรรยา ได้ชวนนางสุภาภรณ์ ฯ พี่สะใภ้ พร้อมบุตรสาววัย 12 ขวบ เข้าไปที่ขนำเลี้ยงวัว ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และตกเย็นทั้งหมด ก็ได้ชักชวนกันมานั่งที่ริมคลองชลประทานตรงจุดหน้าฝาย ในขณะที่ทั้งหมด กำลังเปิดเพลงเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนาน เด็กหญิงเกวลิน วัย 12 ขวบ พร้อมเด็กชายวัย 11 ขวบ ได้ไปเดินเล่นที่หน้าฝายตรงจุดที่น้ำไหลผ่าน และทั้งคู่ก็พลาดพลัดตกลงไปในคลองชลประทาน

นายเขียว เห็นดังนั้นจึงกระโดดลงไปช่วย ส่วนคนอื่นก็ตะโกนให้เพื่อนบ้านในละแวกนั้นเข้าช่วยเหลือ โดยชาวบ้านได้ช่วยเด็กชายวัย 11 ขวบขึ้นมาจากน้ำได้ แต่นายเขียว กลับจมหายไป พร้อมกับเด็กหญิงเกวลิน ฯ ทำให้นางปิยนุช กระโดดตามลงไปเพื่อจะช่วยสามี ส่วนนางสุภาภรณ์ กระโดดตามไปติด ๆ เพื่อช่วยเหลือน้องเกวลิน ฯ บุตรสาว ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยว ทำให้ซัดร่างนางปิยนุช ฯ จมลงไป ส่วนนางสุภาภรณ์ ว่ายไปถึงร่างของน้องเกวลิน และกอดร่างน้องไว้ พร้อมจมลงไปในน้ำ เป็นช่วงที่ชาวบ้านเห็นพอดี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทั้งคู่ จนสามารถนำร่างขึ้นมาจากน้ำได้ในสภาพกอดกันหมดสติ เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุก็รีบปั้มหัวใจพร้อมรีบนำส่ง รพ.

ส่วนร่างของนายเขียว และภรรยา จมหายไปใต้น้ำ และเจ้าหน้าที่ค้นหาจนพบทั้งคู่ในสภาพเสียชีวิตดังกล่าว….

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า