ปกครองสนธิกำลังตรวจสถานบันเทิงหลังชาวบ้านร้องเล่นดนตรีเสียงดัง

ปกครองจังหวัดสุรินทร์, ปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัด ของ สภ.เมืองสุรินทร์, เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.25, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด, สาธารณสุขอำเภอ, สรรพสามิต, พมจ.จังหวัดสุรินทร์,  และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด บูรณาการแห่ตรวจสถานบันเทิงและร้านอาหารแบบเปิด หลังจากเป็นข่าวดังคลิปเครื่องวัดเสียงกระฉ่อนโซเชียล  เผยกำชับทุกฝ่ายคุมเข้ม ตรวจตราอาวุธและยาเสพติด พร้อมกันนี้เรื่องการเปิด-ปิดตามเวลากำหนด และห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ยันผลตรวจไม่พบความผิด

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 21.00 น. นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้นายเฉลิมพล แสงสว่าง ป้องกันจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยปกครองจังหวัดสุรินทร์, ปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัด ของ สภ.เมืองสุรินทร์, เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.25, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด, สาธารณสุขอำเภอ, สรรพสามิต, พมจ.จังหวัดสุรินทร์,  และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสถานบันเทิงและร้านอาหารแบบเปิด บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  ต.นอกเมือง  อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังจากมีคลิปชาวบ้านใช้เครื่องวัดเสียงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เล่นดนตรีเสียงดัง กระฉ่อนโซเชียล

โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานบันเทิงและร้านอาหารแบบเปิด หลังจากมีคลิปชาวบ้านใช้เครื่องวัดเสียงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เล่นดนตรีเสียงดัง ทั้งหมด 33 ร้าน โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ตรวจสอบและจับกุมสถานบริการ ร้านอาหารแบบเปิด  ร้านเหล้า ผับ บาร์เบียร์ ตามเป้าหมายที่กระทำความผิด ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าเที่ยวในลักษณะมั่วสุม และพกอาวุธต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ทั่วพื้นที่เขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อสนองนโยบายของภาครัฐ

ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์ จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสุ่มตรวจร้านอาหารแบบเปิด ร้านเหล้า และสถานบันเทิงในพื้นที่สุรินทร์ เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18ปี เข้าใช้บริการ การป้องกันปัญหาอาชญากรรมรวมถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดด้วย ผลการปฏิบัติพบว่า ร้านอาหารแบบเปิดและสถานบันเทิงส่วนใหญ่ ปฎิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และจากการตรวจสอบบัตรประชาชนของนักท่องราตรีพบว่าถูกต้อง ไม่พบอายุต่ำกว่า 18 ปี

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า