กองทัพเรือ แสดงจุดยืนต่อต้านโฆษณาที่นำความบกพร่องบุคคลอื่นมาล้อเลียน

กองทัพเรือ ขอแสดงจุดยืนในการต่อต้านการโฆษณา โดยใช้ความพิการ หรือ บกพร่อง ของบุคคลมาเป็นส่วนประกอบหรือชักชวนในการซื้อสินค้า

วันที่ 10 พ.ค.65 พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน  เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ แห่งหนึ่ง ได้ลงโฆษณาที่มีลักษณะล้อเลียนผู้พิการนั้น

กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ  มีความเป็นห่วงในการนำความบกพร่องของบุคคลอื่นมาล้อเลียน  จึงขอให้ประชาชน ใช้วิจารณญานในการรับชม ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องที่สังคมไม่ควรยอมรับหรือปล่อยผ่าน โดยปกติเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นในประเทศ ที่ผู้คนมีจิตใจที่พัฒนาแล้ว

จึงอยากขอให้ใช้วิจารณญานอย่างยิ่งยวดในการนำผู้ป่วย ผู้พิการ รวมถึงผู้ที่มีความอ่อนแอในด้านต่างๆ มาใช้ เพราะจะชี้นำทำให้สังคมคนไทยของเราตกต่ำ และวอนขอประชาชน”ไม่อดทนอดกลั้น” (zero tolerance) กับการกระทำรูปแบบนี้ วอนเจ้าของผลิตภัณฑ์ เจ้าของบริษัทโฆษณา เจ้าของสื่อในรูปแบบต่างๆ คัดกรอง โฆษณาที่ใช้การล้อเลียน ส่อเสียด และมาช่วยกันสนับสนุน สื่อโฆษณาที่สร้างสรรค์ เห็นอกเห็นใจกัน มาช่วยกันสร้างสังคมที่มีความรักความเข้าใจ และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า