พ่อเมืองประจวบฯนำเหล่ากาชาดจังหวัดมอบชุดนักเรียนให้กับเด็กที่ขาดแคลน

พ่อเมืองประจวบฯนำเหล่ากาชาดจังหวัดมอบชุดนักเรียนให้กับเด็กที่ขาดแคลน และซ่อมแซมบ้านให้กับผู้พิการ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ เดินทางไปมอบชุดนักเรียนใหม่ให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนและทางครอบครัวไม่มีทุนทรัพย์ในรายจ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์การศึกษาได้มีชุดนักเรียนใหม่ และอุปกรณ์การเรียนไว้สวมใส่และเล่าเรียนอย่างครบครันเท่าทันคนอื่นๆในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบฯ จำนวน 3 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนเนินแก้ววิทยาคาร โรงเรียนหนองเสือ และโรงเรียนบ้านทางหวายจำนวน 51 ชุด เป็นโครงการต่อเนื่องของเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯที่ได้เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับบรรดาผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 นี้

จากนั้น นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยนายดำรงค์  มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบฯ ลงพื้นที่ตำบลเกาะหลัก เพื่อเยี่ยมบ้านครัวเรือนตามโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพบปะให้กำลังใจ สอบถามสภาพปัญหา ความต้องการของครัวเรือน โดยให้ความช่วยเหลือตามความต้องการจำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ ครัวเรือนของนางจำรัส เครือมาก พิการตาบอด 1 ข้าง สภาพบ้านทรุดโทรม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลักเป็นหน่วยงานหลัก ในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านของครัวเรือนให้มีสภาพการใช้งานที่เหมาะสม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกาชาดจังหวัดประจวบฯ จำนวน 45,000 บาท ในการซ่อมแซมบ้านและห้องน้ำ

ครัวเรือนที่ 2  ของนางสุชิน พ่วงเจริญ เป็นผู้สูงอายุอาศัยเพียงลำพังในบ้าน มีความพิการที่แขนและนิ้วมือจากอุบัติเหตุไฟไหม้ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและญาติพี่น้องช่วยเหลือ มีความต้องการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดผุพัง ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลักเป็นหน่วยงานหลักในการเข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยกาชาดจังหวัดประจวบฯให้การสนับสนุนงบประมาณจำนวน 50,000 บาท ในการซ่อมแซมบ้านและห้องน้ำ ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายกเหล่ากาชาด และคณะ ได้มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภคให้ทั้ง 2 ครัวเรือนด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า