“นอท กองสลากพลัส” แจ้งความดำเนินคดีเว็บไซต์ขายสลากเงา

“นอท กองสลากพลัส” แจ้งความดำเนินคดีเว็บไซต์ขายสลากเงา เอาภาพของกองสลากพลัสไปโพสต์ขาย พบมีผู้เสียหาย 3-4 ราย

ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 พ.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท เจ้าของเว็บไซต์กองสลากพลัส พร้อมด้วย นายศุภชัย ทิพย์รักษ์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.จักราวุธ เพอละและ รองสว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีกับเว็บไซต์ โชคดีลอตเตอรี่ ออนไลน์ ในความผิดข้อหา ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ฉ้อโกงและฉ้อโกงประชาชน

โดยนายพันธ์ธวัชกล่าวว่า วันนี้ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเว็บไซต์ โชคดีลอตเตอรี่ ออนไลน์ จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำรูปภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับเดียวกันกับที่ทางกองสลากพลัส มีสลากฉบับจริงอยู่ ไปโพสต์ลงในเว็บไซต์ซึ่งในวงการเรียกว่า สลากเงา โดยขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายจากการไปซื้อสลากในเว็บไซต์ดังกล่าว 3-4 ราย ได้เข้าทยอยมาแจ้งให้กับทางกองสลากพลัสทราบและมอบอำนาจให้ทนายความดำเนินคดีกับเว็บไซต์ดังกล่าว จากนี้เป็นหน้าที่ของทางพนักงานสอบสวนที่จะต้องติดตามผู้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าวมาดำเนินคดี

นายพันธ์ธวัชกล่าวว่า ที่ผ่านมากองสลากพลัส มีทีมล่อซื้อคอยทำการตรวจสอบว่า มีการขายสลากเงา หรือสลากวน เพราะทราบว่าทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก็มีความกังวลเรื่องจะมีการนำเอาสลากมาเวียนขายซ้ำ ตนในฐานะผู้ริเริ่มการขายสลากออนไลน์ อยากให้การขายสลากออนไลน์ใสสะอาด ไม่ใช่เป็นแหล่งการพนัน ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้ราคาขายส่งลอตเตอรี่ในท้องตลาดอยู่ที่ 93-94 บาท แต่เว็บไซต์ดังกล่าวประกาศขายในราคา 80 บาท ในการทำการค้านั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่จะขายในราคาต่ำกว่าทุน ที่ผ่านมากองสลากพลัสได้มีการประกาศให้รางวัลนำจับ 1 แสนบาทสำหรับคนที่พบเบาะแสการขายสลากเงา จากนี้จะประกาศในเว็บของกองสลากพลัส ให้ลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย เข้ามาแจ้งความมอบอำนาจให้กับกองสลากพลัสเพื่อแจ้งความดำเนินคดี คาดว่าจะมีมากกว่าเพียง 3-4 เคส

นายพันธ์ธวัชกล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มีความแค้นส่วนตัวกับผู้บริหารของเว็บไซต์ดังกล่าว และอยากทำให้วงการค้าสลากออนไลน์มันถูกต้องได้รับการยอมรับ ไม่ใช่ตั้งตัวเป็นบ่อนพนัน สำหรับสลากที่นำมาเป็นหลักฐานในวันนี้เป็นสลากที่จะออกในงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 65 ท้ายนี้ขอเตือนประชาชนว่า ควรตรวจสอบเว็บไซต์ให้มีความน่าเชื่อถือ เพราะหากซื้อสลาก และถูกรางวัลขึ้นมาอาจเกิดปัญหาได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า