บุกยกตู้บริจาควัด ก่อนขโมยย่ามใส่พระเครื่องมูลค่านับล้านบาท

วันนี้ 29เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโจรใจบาปบุกมาขโมยตู้บริจาคที่มีเงินสดภายในศาลาในวัดประทุมทอง ตำบล เป็นสุข อำเภอ จอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ชึ่งตู้บริจาคและพระเครื่องในกระเป๋าย่ามของเจ้าอาวาสมูลค่าหลักล้าน ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่ไปยังสถานที่ชาวบ้านแจ้ง พบตู้รับบริจาคถูกโยนทิ้งที่ข้างทางจากบ้านกระหาด-ไปบ้านเป็นสุข ตำบลเป็นสุข อำเภอ จอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งกลุ่มชาวบ้านและรวมไปถึงกรรมการวัด ต่างรวมตัวกันอยู่บริเวณข้างทางตรงจุดเกิดเหตุที่พบตู้ดังกล่าว เพื่อที่จะช่วยกันตามจับคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ทางเจ้าอาวาสวัด ประทุมทอง (ไม่ขอออกนาม) เล่าว่า ก่อนวันเกิดเหตุนั้นตนได้นำกระเป๋าย่ามมาวางที่ประจำไว้ตามปกติ และไม่เคยคิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะตนไว้ใจทุกคนที่เข้า-ออกภายในวัดและไม่คิดว่าจะมีคนมาลักเอาไป โดยโจรที่มาขโมยเงินคนนี้ อาศัยจังหวะที่ตนไม่อยู่ และจังหวะนั้นกล้องวงจรปิดก็ดันมาขัดข้องเสียพอดี  จึงเหมาะเจาะกับการลักทรัพย์เป็นอย่างดี และวันที่เกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นบุคคลผู้ต้องสงสัยถือกระเป๋าย่ามออกจากวัด เมื่อช่วงประมาณตี 5 กว่าๆ มูลค่าของที่โดนขโมยนับล้านบาท และตนไม่ติดใจเอาความกับคนที่เอาไป เพราะตนเป็นพระที่มีเมตตา เพียงแต่อยากให้นำของมาคืนวัด และจะไม่ติดใจเอาความสักนิดเดียว

สัมภาษณ์ นางสมัย ชมทอง อายุ 65ปี (เป็นชาวบ้านในพื้นที่)เล่าว่า วันนี้มีคนร้ายได้นำตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัดมาทิ้งบริเวณข้างๆถนนกระหาด-ไปบ้านเป็นสุข โดยเงินบริจาคในตู้คาดว่าน่าจะประมาณ 1หมื่นต้นๆ ยังไม่พอไอ้โจรใจบาปคนนี้ยังได้ขโมยกระเป๋าย่ามของเจ้าอาวาสไปอีกด้วย โดยในย่ามนั้นจะมีเงินสดและพระเครื่องที่อยู่ในกระเป๋าย่ามราคานับล้านบาท

เขมชาติ ชุณหกิจขจร/รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า