เจ้าหน้าที่ พม.นนทบุรี รับตัวยายที่ถูกตีและให้นอนนอกบ้านไปดูแล

เจ้าหน้าที่รับตัวยายที่ถูกตีให้นอนนอกบ้านไปดูแล ด้านเจ้าของบ้านบอกที่ทำลงไปเพราะยายขับถ่ายไม่เป็นที่จึงโมโห

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 10/82 หมู่บ้านวัฒนกาญจน์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง เพื่อสอบถามนางบุญธรรม เรืองรุ่งโรจน์ อายุ 80 ปี กรณีมีเพื่อนบ้านถ่ายคลิปขณะที่คุณยายถูกตบตีอยู่ภายในบ้านและไล่ให้ออกมานอนที่เเคร่นอกบ้านเพียงลำพังโดยไม่มีมุ้ง จากการสอบถามพูดคุยนานกว่า 1 ชม.พบว่าคุณยายบุญธรรมมีอาการหลงลืมตามอายุบางครั้งก็จำได้บ้างครั้งก็จำอะไรไม่ได้เลย

นางบุญธรรม เล่าว่าตนอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานแล้วเดิมทำงานเป็นลูกจ้างร้านรับตัดเย็บผ้าม่านที่เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นเจ้าของ แต่ต่อมาอายุมากขึ้นทำไม่ไหวจึงหยุดทำและพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ โดยทางเจ้าของบ้านก็อนุญาตให้อยู่คอยหาข้าวหาน้ำให้กินมาตลอด ส่วนเรื่องที่ตนโดนลูกเจ้าของบ้านตบตีนั้นก็เป็นเรื่องจริงแต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะตนไปมีเถียงเขาจึงโดนแต่ก็ไม่เคยโกรธคนในบ้านเพราะทุกคนเป็นคนดี

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนางพัชรี บุญล้อม อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่ามีการตบตีนางบุญธรรม จริงเพราะโมโหที่นางบุญธรรม ไม่เข้าไปขับถ่ายในห้องนำ้แต่ขับถ่ายไปเรื่อยทั่วบ้านทุกครั้งตนก็ต้องคอยมานั่งเช็ดล้างทำความสะอาดอยู่คนเดียว ตนก็อายุมากแล้วต้องมาคอยดูแลเรื่องพวกนี้อีก งานก็ต้องออกไปทำตั้งแต่เช้ากลับก็เย็นมืดพอกลับมาเจอแบบนี้เลยบันดาลโทสะ แต่ก่อนหน้านี้ก็ให้นางบุญธรรมพักอาศัยอยู่ภายในบ้านมาตลอดแต่มาช่วงหลังนางบุญธรรมเริ่มมีอาการเป็นโรคอัลไซเมอร์จำอะไรไม่ได้จึงให้ย้ายออกมานอนที่แคร่หน้าบ้านแทน ที่ตนต้องดูแลนางบุญธรรมเพราะเคยเป็นลูกน้องเก่าที่ร้านทำงานมาด้วยกันกว่า 20 ปีเขามีลูกลูกก็ไม่ยอมรับเอาไปอยู่ด้วย

ด้านนางเพ็ญศรี บุญล้อม เพื่อนบ้านและเป็นพี่สาวเจ้าของบ้านกล่าวว่า น้องสาวเป็นคนดีมากรักนางบุญธรรมทั้งที่ไม่ใช้ญาติกันแต่อย่างใดเป็นแค่เพียงอดีตลูกน้องแต่ทำงานด้วยกันมานานหลายสิบปี ตนเห็นน้องสาวต้องคอยหาข้าวให้กิน จับอาบนำ้ บางครั้งนางบุญธรรมหายออกจากบ้านไปเมื่อมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าอยู่ที่ไหนก็จะไปรับกลับมาอยู่ที่บ้านทุกครั้ง พอมาทราบข่าวที่เกิดขึ้นก็อยากให้เขาใจน้องสาวด้วยว่าไม่ใช้คนใจคอโหดร้ายแต่อย่างใด แต่ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างจะทำดีได้เท่าน้องตนหรือเปล่าญาติก็ไม่ใช่ หลังจากนี้ได้โทรศัพท์พูดคุยกับน้องสาวแล้วยินดีให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปดูแลต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับตัวนางบุญธรรมส่งไปตรวจโรคประจำตัวที่รพ.บางบัวทอง ก่อนจะรับตัวไปดูแลที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนนทบุรีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า