โรงพยาบาลตะกั่วป่า พัฒนาระบบการดูแลพฤติกรรมและจิตสังคม

กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตะกั่วป่า จัดโครงการพัฒนาระบบบริการและการขยายผลการจัดการความรู้การดูแลด้านพฤติกรรมและจิตสังคมในระบบสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11

วันพุธที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น.นายแพทย์วุฒิ วิโนทัย รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า เป็นประธานเปิด โครงการพัฒนาระบบบริการและการขยายผลการจัดการความรู้การดูแลด้านพฤติกรรมและจิตสังคมในระบบสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11

โดยมีนางพจมาลย์ ตันสิริวัณณะ พยาบาลจิตเวช กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด กล่าววัตถุประสงค์โครงการฯ เพื่อพัฒนาระบบการดูแลพฤติกรรมและจิตสังคมของโรงพยาบาล เน้นผู้รับบริการ และบริบทของโรงพยาบาลเป็นตัวตั้ง โดยพัฒนาระบบของโรงพยาบาล สมรรถนะของบุคลากร และการบริการด้านจิตสังคม กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ป่วยเรื้อรัง ปัญหาสุขภาพจิตและยาเสพติด

โดยใช้นวัตกรรมสร้างแรงจูงใจ ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (BA, BI) ในปี 2565 เขตสุขภาพที่ 11 มีเป้าหมายการขยายผลการจัดการความรู้การดูแลพฤติกรรมและจิตสังคมในระบบสาธารณสุข (BPSC) ไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต จังหวัดละ 1 โรงพยาบาล และโรงพยาบาลตะกั่วป่า เป็นเป้าหมายการขยายผลในจังหวัดพังงา

ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอาจารย์จิณห์มนัส อัศจรรย์กาญจน์ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มเป้าหมายบุคลากรที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลตะกั่วป่า จำนวน 20 คน เพื่อให้บุคลากรหน่วยบริการต่างๆสามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้ป่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม ณ ห้องประชุมจุติ บุญสูง โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า