เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาชาวบ้านหาเห็ดหลงป่าขุนแม่กวง

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา ชายวัย 60 ปี  ชาวบ้านป่าไม้แดง ตำบลป่าป๋อง อำเภอดอยสะเก็ด  เข้าป่าหาเห็ด พื้นที่ป่าขุนแม่กวง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อนบ้านออกมาแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ออกมาจากป่า ส่วนตาจันทร์ วัย 68 ปี ที่เข้าป่าหาเห็ด ในพื้นที่ป่าอุทยานดอยอินทนนท์ มานานถึง 14 วัน ก็ยังไม่พบตัว และฝนตกหนัก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 31 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ทหาร ชาวบ้านและกู้ภัย กลุ่มรถจักรยานยนต์วิบากร่วมกันหารือส้นทาง ค้นหาคนหลงป่า เพื่อเดินเท้า เข้าค้นหานาย โกศล อายุ 60 ปี ชาวบ้านป่าไม้แดง ตำบลป่าป๋อง อำเภอดอยสะเก็ด ที่เข้าป่าไปหาเห็ด ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา โดยขี่รถจักรยานยนต์นำไปจอดไว้บริเวณชายป่า บ้านศาลาปางศักดิ์ ตำบลเชิงดอย และเดินเข้าป่าไปหาเห็ดกับเพื่อนบ้าน แต่เพื่อนบ้านออกมาแล้ว ส่วนนายโกศลหายไป  ยังไม่ออกมา จึงไปแจ้งผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอยสะเก็ด

ซึ่งขณะนี้ได้ระดมกำลังกันหลายฝ่าย ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ชาวบ้าน กลุ่มรถจักรยานยนต์วิบาก ในการออกค้นหาพื้นที่ป่าขุนแม่กวง ซึ่งเป็นภูเขาสูง ในพื้นที่ห้วยหลอด  และห้วยยาว ที่ชาวบ้านนิยมไปหาของป่าและเห็ดป่า  และจนถึงขณะนี้ นายโกศลยังไม่กลับออกมาเอารถ  คาดว่าน่าจะหลงอยู่ในป่า และขณะนี้พบฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด อีกด้วย

ขณะที่ตาจันทร์ เปอะปันสุข อายุ 68 ปี ชาวบ้านตาดมื่น ตำบลบ้านหลวงอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าป่าหาเห็ดพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เป็นเวลา 14 วัน เจ้าหน้าที่ทหาร ชาวบ้าน  และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงเดินเท้าออกค้นหาล่าสุดมีรายงานว่า เจอหมวกของตาจันทร์ที่สวมใส่  ซึ่งญาติยืนยันเป็นของตาจันทร์  ในลำห้วยมะเดื่อ แต่ก็ยังไร้วี่แววตาจันทร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาอย่างไม่ลดละ ซึ่งทางญาติยังมีความหวังว่าจะพบตาจันทร์  ซึ่งเคยเข้าหาของป่ามานานหลายสิบปี  น่าจะปลอดภัยอยู่

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า