การ์ดผับดังเมืองภูเก็ต ยิงหนุ่มนักเที่ยวดับ หลังเข้าห้ามเหตุทะเลาะวิวาท

หนุ่มเที่ยวผับทะเลาะสาว การ์ดเข้าห้ามงัดสปาร์ต้าฟันเจ็บ เจอปืนยิงสวนหน้าอกดับ

เมื่อเวลา 05.10 น. วันนี้ 1 ส.ค. พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถหน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และพ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวน และ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าผับดังกล่าว พบผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยริน อยู่บนพื้นข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนครึ่งสีขาว แต่งซิ่งป้ายแดง ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บ ตรวจสอบพบถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด เลือดอาบ หน่วยกู้ชีพฯ เร่งปั้มหัวใจยื้อเพื่อชีวิต ก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อ คือ นายก๊อต (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย มีบาดแผลถูกฟันและแทงถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต ไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้าตอนครึ่งสีขาวแต่งซิ่งป้ายแดงจอดอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อย พบมีดดาบยาวตกอยู่ 1 เล่ม และ หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 หัว ขณะเดียวตำรวจคุมตัวชายต้องสงสัย พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นการ์ดของผับดังกล่าว ไปสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายก็อต พร้อมด้วยนายเอ็ม ได้ไปเที่ยวยังผับดังกล่าว จนกระทั่งร้านปิด นายก๊อต และ นายเอ็ม ได้เดินออกจากผับพร้อมกับหญิงสาวอีก 3-4 คน

ระหว่างนั้นนายเอ็ม อายุ 27 ปี เพื่อนของนายก๊อต มีปากเสียงกับหญิงสาวที่มาด้วยกันและทำร้ายหญิงสาวในกลุ่ม ทำให้การ์ดของผับที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปห้ามปราม จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น โดยนายก๊อตได้เปิดประตูรถกระยนต์กระบะ นำมีดดาบออกมาขู่การ์ดที่เข้ามาและเกิดการต่อสู้กันขึ้น ทำให้การ์ดถูกฟันเข้าที่นิ้วได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมีการ์ดอีกคนทราบชื่อคือ นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ได้เข้ามาช่วยห้ามปรามอีก แต่ไม่เป็นผล และถูกนายก๊อตจะใช้มีดดาบฟัน นายอ๊อดจึงได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ซึ่งพกอยู่ที่เอวออกมายิงสวนออกไปถูกบริเวณหน้าอกนายก๊อด 1 นัด นายก๊อตล้มคว่ำลงข้างรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายอ๊อดได้ยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืนปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ โดยรับสารภาพว่า ทำไปเพื่อป้องกันตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน  และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวถึงว่า  เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการทะเลาะวิวาทกันของผู้ที่มาเที่ยวด้วยกันที่บริเวณลานจอดรถ และได้มีการทำร้ายร่างกายหญิงสาวซึ่งเป็นคู่กรณีด้วย ขณะที่การ์ดของร้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงเข้ามาห้าม แต่โดนฝ่ายของผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดดาบฟันไปหนึ่งครั้งได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเพื่อนการ์ดด้วยกันพยายามเข้ามาห้ามปรามแต่ผู้เสียชีวิตไม่ฟังและพยายามใช้มีดดาบฟันซ้ำ การ์ดอีกคนจึงใช้ปืนยิงไป 1 นัด โดนที่บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากยืนรอมอบตัว ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุผับและบาร์บริเวณดังกล่าวปิดให้บริการแล้ว แต่ยังมีคนอยู่หน้าร้านเพื่อรอเวลากลับที่พัก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า