ยึดยาบ้า 1,100,000 เม็ด คาร้านรับส่งพัสดุเอกชน

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตรวจร้านรับส่งพัสดุเอกชนในพื้นที่ชายแดน เอ็กซ์เรย์กล่องผลไม้ พบยาบ้า 1,100,000 เม็ด เตรียมส่งเข้าชั้นในของประเทศ ติดตามจับผู้ส่งพร้อมขยายผลจับได้ผู้ต้องหา 1 ราย ก่อนนำไปสู่การจับกุมผู้ร่วมขบวนการปลายทาง

วันที่ 16 มี.ค.65 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 11 กล่อง รวมประมาณ 1,100,000 เม็ด หลังจากได้ทำการบูรณาการตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชน จำนวน 4 แห่งในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

พันเอกสุทธิ์เขตต์ กล่าวว่าในห้วงที่ผ่านมา ได้มีการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างหน่วยงานป้องกันชายแดน ป้องกันและปราบปามยาเสพติดภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้ปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อสกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดไม่ให้เข้าไปยังชั้นในของประเทศ โดยจะสกัดและจับกุมให้ได้ในพื้นที่ชายแดน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.65 โดย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส. ได้ร่วมกับ บช.ปส.3 และฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง ทำการตรวจสอบพัสดุสินค้า ของบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่โดยได้ตรวจสอบจำนวน 4 แห่ง จนกระทั่งมาที่ร้าน KERRY ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้ทำการตรวจสอบพัสดุด้วยเครื่องเอกซ์เรย์แบบมือถือ พบกล่องพัสดุต้องสงสัย จำนวน 11 กล่อง กล่องละประมาณ 12 กิโลกรัม โดยได้ตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว พบยาเสพติดให้ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,100,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและทำการขยายผลไปจับกุม นายศิริพงษ์ แซ่เจอว อายุ21ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 8 ตำบลเทอดไทย มาสอบสวน เบื้องต้นนายศิริพงษ์ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่นำพัสดุบรรจุยาบ้ามาส่งจริง โดยมีผู้ว่าจ้างให้มาส่งเป็นเงิน 25,000 บาท และทำเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายศิริพงษ์ เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมในการส่งพัสดุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้งชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป

จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า