ปกครองแม่สอด จ.ตาก รวบต่างด้าวเถื่อน 8 คน

ปกครองแม่สอด จ.ตาก รวบต่างด้าวเถื่อน 8 คน  ฉวยโอกาสใช้รถกระบะขนต่างด้าวแอบลักลอบอ้อมหลังด่านห้วยยะอุเข้าไปจังหวัดชั้นใน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด ได้รับรายงานว่า  มีกลุ่มขบวนการการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ใช้เส้นทางในการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีอ้อมด่านห้วยยะอุเข้ามายังพื้นที่ชั้นในจากตำบลด่านแม่ละเมาเข้าสู่อำเภอวังเจ้า  จังหวัดตาก และ เข้ากรุงเทพมหานคร  จึงได้สั่งการให้นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และ  นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน  นายณรงค์ คำแก้ว กำนันตำบลด่านแม่ละเมา  นำกำลังเจ้าหน้าที่สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.แม่สอด ที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลด่านแม่ละเมา  และ  เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลด่านแม่ละเมา

ได้ร่วมออกตรวจลาดตระเวนเส้นทางระหว่างเส้นทางบ้านห้วยยะอุ – บ้านพะกา (  ห้วยโป่ง)  ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก  และ ซุ่มบล็อกเส้นทาง ตามที่สายลับแจ้งว่ากลุ่มขบวนการการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ใช้เส้นทางในการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนี อ้อมด่านห้วยยะอุเข้ามายังพื้นที่ชั้นในจากตำบลด่านแม่ละเมาเข้าสู่อำเภอวังเจ้าจังหวัดตาก และ เข้ากรุงเทพมหานคร ผลการปฏิบัติพบรถกระบะ รุ่นโตโยต้าวีโก้แคปสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บธ 7351 ตาก จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบมีการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 8 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน  หญิง 6 คน  เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ส่วนคนขับรถสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

จากการสอบสวนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ให้การว่าพวกตนเสียค่านำพาให้นายหน้าถ้าหากไปส่งถึงกรุงเทพมหานคร รายละ 28,000 บาท  แต่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมพวกตนได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและกล่าวโทษ  เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งให้พนักงานสอบสวน  สภ.พะวอ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า