นักท่องเที่ยวมือบอนจุดไฟเผาเชือกตาข่ายเทอร์เรซ นอนชมวิว

วันที่ 21 ก.พ.65  จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Namtok Samlan National Park ได้โพสต์ข้อความลงในเพทของ อุทยานแห่งชาตินำตกสามหลั่น โดยระบุข้อความว่า “การไม่ทำลายสาธารณสมบัติและช่วยกันดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สิน ของส่วนรวมถือเป็นหน้าที่พลเมือง”มีนักท่องเที่ยวได้ทำการนำไฟแช็คมาลนเชือกที่เป็นจุดเทอร์เรซ นอนชมวิวทางด้านริมน้ำของอุทยานฯ ทำให้เกิดความชำรุดเสียหายและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวท่านอื่นเป็นอย่างมากทางอุทยานฯขอแจ้งงดใช้พื้นที่นี้จนกว่าจะปรับปรุงแก้ไขค่ะ ทางอุทยานฯขอความร่วมมือ ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษา เพื่อที่จะได้มีสถานที่พักผ่อน สิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการกันนะคะ

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยังอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี พบนักท่องเที่ยวได้มากางเต็นท์นอนเพื่อพักผ่อนหย่อนคลายกับบรรยากาศที่สดชื่น และเย็นสบาย และเมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่อุทยาน ทราบว่าจุดที่เป็นจุดชมวิว ที่ทำเป็นตาข่ายเทอร์เรซ นอนชมวิวอยู่บริเวณด้านหลังของร้านสวัสดิการของอุทยาน ซึ่งจะมีลำธารน้ำไหลผ่าน เป็นจุดพักผ่อนนอนชมวิว ทิวทัศน์ที่สวยงาม จากการตรวจสอบดูพบว่า เชือกไนล่อนที่ใช้สำหรับผูกเทอร์เรซ ได้ถูกไฟลนจนถึงไส้ในเกือบขาด ถึง 2 จุดด้วยกัน ซึ่งเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม  และลงไปนอนถ่ายรูป เพื่อหาวิวที่สวยงาม เนื่องจากว่า เชือกที่ใช้ผูกเทอร์เรซ เป็นเชือกเส้นเดียว ถ้าเกิดจุดไดจุดหนึ่งขาด ก็จะรูดลงมาหมด ทำให้เกิดอันตรายได้ ได้รับบาดเจ็บหรืออาจถึงแก่ชีวิตซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้ติดป้ายแจ้งเตือน ว่า “อันตราย ตาข่ายชำรุด”

ทางด้าน นาย วัลลพ พุมมา พนักงานพิทักษ์ป่า เผยว่า เมื่อวานนี้วันที่ 20 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังดูแลนักท่องเที่ยวตามปกติ ได้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นเด็ก 2 คนมาแจ้งว่า บริเวรเทอร์เรซ ที่ให้สำหรับได้นอน ได้พักผ่อน มีเชือกชำรุดจึงได้เข้ามาตรวจสอบ จึงพบว่ามีเชือกจำนวน 2 จุดมีรอยลักษณะคล้ายกับ ถูกความร้อนเผา ซึงจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว เกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งดูจากความสูงแล้วน่าจะเป็นอันตราย ถ้าเกิดเคราะห์ร้าย หรือว่ายน้ำไม่เป็นเมื่อพลัดตกลงไปอาจจะเสียชีวิตได้ หรือตาข่ายอาจจะพันกับตัวของนักท่องเที่ยว ตกน้ำไปก็เสียชีวิตได้ ซึ่งความสูงอยู่ที่ระดับ 2 เมตร นาย วัลลพ เผยต่อว่า สำหรับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยว มาใช้พื้นที่ภายในอุทยาน ขอให้ช่วยกันรักษาสมบัติของอุทยาน พร้อมช่วยกันสอดส่อง ดูแลจุดไหนที่มีความสุมเสียง ที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ สามารถเข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยานได้ทันที

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า