กองทัพเรือ ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนน้ำป่าไหลเข้าท่วม

หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะหลีเป๊ะออกดูให้การช่วยเหลือและมอบน้ำดื่มและอาหารแห้งให้กับผู้ได้รับผลกระทบบางส่วน

วันนี้ 3 มิถุนายน 2565 หลังจากเมื่อวานนี้ที่น้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ใกล้ริมชายเขา ที่ฝนตกสะสมหลายวันจนเข้าท่วม 2 อำเภอ ต.น้ำผุด ต.เขาขาว ต.ละงู อ.ละงู และ อ.ทุ่งหว้า โดยภาพรวมเมื่อเย็นที่ผ่านมาและเช้าวันนี้ น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมได้ลดแห้งลง น้ำได้ไหลลงสู่ที่ทะเล มีเพียงบางจุดพื้นที่เล็กน้อยที่ยังคงมีน้ำท่วมขังตามพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ และ สวนเกษตรสวนยางพาราเท่านั้น และทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้สรุปข้อมูลพื้นที่ และบ้านเรือนราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้น จำนวน 2 อำเภอ 5 ตำบล 35 หมู่บ้าน 688 ครัวเรือน

นายพิชญพันธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอทุ่งหว้า  เปิดเผยทางทีมข่าวผ่านโทรศัพท์มือถือว่าขณะนี้น้ำแห้งลงแล้ว เพราะไม่มีฝนตกลงมาสำหรับความช่วยเหลือ ทางอำเภอทุ่งหว้า ได้ประสานให้ทางท้องถิ่น อบต.ในพื้นที่ยังคงทำอาหารข้าวกล่องแจกจ่ายในวันนี้อีกครั้ง เพราะชาวบ้านบางจุดยังคงมีน้ำท่วมขังที่ยังแห้งไม่สนิท และบางครอบครัวข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าพังจากน้ำท่วม เช่นหม้อหุงข้าว จึงทำอาหารแจกจ่ายก่อน

ทั้งนี้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะหลีเป๊ะ ได้จัดกำลังพลออกสำรวจพื้นที่และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดเหตุน้ำป่า ยังคงลงพื้นที่เช่นกันออกดูให้การช่วยเหลือและมอบน้ำดื่มและอาหารแห้งให้กับผู้ได้รับผลกระทบบางส่วนในพื้นที่บ้านป่าฝาง ตำบลกำแพง และบ้านหนองหอยโข่ง ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูลเบื้องต้นและช่วยยกจัดเรียงของชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือนเช่นกัน นอกจากนี้หลังน้ำที่ไหลเข้าท่วมบนถนนสายสตูล – ตรัง เมื่อน้ำลดลงจะพบป้ายทะเบียนรถหลุดร่วง ทหารประจำพื้นที่ด่านพื้นที่ด่านตรวจความมั่นคงบ้านคีรีวง มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.เคลื่อนที่เร็ว กกล.เทพสตรี (ฉก.ร.5) เป็นฐานของทหารตั้งจุดประจำเส้นทางรอยต่อจังหวัดสตูล – ตรัง  เก็บไว้ให้จึงสามารถไปติดต่อตรวจสอบถามได้

นอกจากนี้ยังได้แจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณริมคลองละงู ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจในเทศบาลตำบลกำแพงเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้เตรียมขนของขึ้นที่สูงป้องกันน้ำท่วม

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า