โรงพยาบาลศรีสะเกษปรับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19

โรงพยาบาลศรีสะเกษปรับมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ผู้มารับบริการต้องฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม พร้อมเน้นย้ำต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิทุกครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม วิชิต โพธิปักษ์ โรงพยาบาลศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ  เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า สถานการณ์ปัจจุบันพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 เป็นจำนวนมาก และมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โรงพยาบาลศรีสะเกษจำเป็นต้องปรับมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป โดยงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ให้เยี่ยมผ่านโซเชียลมิเดีย กรณีเฝ้าไข้อนุญาตเฉพาะญาติที่มีบัตรเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้น และ ญาติต้องฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม พร้อมผลตรวจ ATK ทุก 72 ชั่วโมง

กรณีผู้มารับบริการ อนุญาตให้ผ่านจุดคัดกรองเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 ขึ้นไป โดยมีหลักฐานมาแสดงทุกครั้ง แต่หากฉีดวัคซีน 2 เข็มหรือต่ำกว่า ต้องตรวจ ATK ทุกครั้ง หรือ มีหนังสือรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ว่าไม่พบเชื้อ  ซึ่งทั้ง  ATK หรือ  RT-PCR ต้องไม่เกิน 72 ชั่วโมง การปรับมาตรการใหม่ดังกล่าว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวย้ำว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มารับบริการเป็นหลัก ตลอดจนแพทย์และพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากผู้ป่วยในกลุ่ม 608 ที่มีอายุสูงกว่า 70 ปี ส่วนใหญ่ไม่ฉีดวัคซีนหรือรับวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม และ เป็นผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง ที่ต้องทำการฟอกไต เสียชีวิตสูงมากถึงร้อยละ 98 ขณะที่จำนวนรับวัคซีนเข็มที่ 3 ยังน้อยมาก เพียงร้อยละ 20 ส่วนเข็มที่ 1 มีผู้รับวัคซีนสูงถึงร้อยละ 90 เข็มที่ 2 อยู่ที่ร้อยละ 70 อีกทั้งสอดรับการสุ่มตรวจจุดคัดกรองอุณหภูมิในช่วงเช้าพบผู้ป่วยถึง 5 คน ทางโรงพยาบาลศรีสะเกษจึงจำเป็นต้องปรับมาตรการใหม่เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและทีมแพทย์หรือผู้ทำการรักษาพยาบาลควบคู่กัน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า