นักโทษชาย คดีข่มขืนยายวัย 80 ปี กระโดดตึกชั้น 5 รพ.พัทลุงเสียชีวิต

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลาประมาณ 18.30 น ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่ โรงพยาบาลจังหวัดพัทลุงหลังรับแจ้งมีนักโทษชาย เรือนจำกลางพัทลุง กระโดดตึกชั้น 5 รพ พัทลุงได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นหอผู้ป่วยหลังใหม่ ชื่อว่า ตึก 8 ตั้งอยู่ด้านหน้า รพ พัทลุง บนพื้นหน้าตึก เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือ นายผวน ท่าจีน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลนาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง นักโทษชายเรือนจำกลางพัทลุง เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวเข้าปฐมพยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน รพ พัทลุงเป็นการด่วน แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายผวน ได้กระโดดลงจากมาระเบียงชั้น 5 ของตึก 8 ความสูง ที่ประมาณ กว่า 5 เมตร โดยเมื่อนายผวนเดินมาที่ระเบียงไม่มีทีท่าว่าจะรีรอ ได้กระโดดลงมาทันทีท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่เห็น

สำหรับนายผวน ท่าจีน ผู้เสียชีวิต ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองพัทลุง จับกุมตามหมายจับของศาลพัทลุง ฐานก่อเหตุข่มขืน คุณยายวัย 80 ปี จนต้องนอนให้น้ำเกลือ พร้อมยังฉกเงินสด 2,000บาทของคุณยายก่อนหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 และญาติได้ร้องขอความช่วยเหลื่อจากสื่อมวลชนเพื่อเข้าทำข่าวให้เร่งรัดคดี ใน วันที่ 28 กรกฎาคม  2563 สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับได้ วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา และคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ทางเรือนจำกลางพัทลุง ได้นำตัวนายผวน ท่าจีน เข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ซึ่งช่วงแรก ทาง รพ.ให้นอนรักษาตัวในห้องแยก บริเวณชั้น 4 ของตึก เกิดเหตุ จนกระทั่งล่าสุด ได้ย้ายมานอนรักษาตัวในห้องรวม ชั้น 5 และมีผู้คุมเฝ้าดูแลตลอด

ตำรวจสอบถามผู้คุมเรือนจำกลางพัทลุง 2 นายที่เฝ้าดูแลนาย ผวน ฯ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายผวน ได้เข้าไปทำธุระส่วนตัวและอาบน้ำ ในห้องน้ำ ส่วนผู้คุมยืนรออยู่ด้านนอก โดย 1 คน เฝ้าหน้าห้องน้ำ ส่วนอีกคน ยืนอยู่ที่ทางออกระเบียง เมื่อนายผวน ออกจากห้องน้ำผุ้คุมคนที่ยืนเฝ้าหน้าห้องก็เดินไปตามผู้คุมอีกคนที่ยืนอยู่ที่ทางออกระเบียง แต่นายผวนอาศัย ช่วงจังหวะที่ผู้คุมทั้งสองเดินเข้าไปในตึก พุ่งออกไปที่ระเบียงตึกโดยใช้ทางออกอีกช่อง และกระโดดลงมาจากระเบียงตึกทันที ท่ามกลางการร้องห้ามของญาติ ๆ ผู้ป่วยในตึกที่เห็นเหตุการณ์

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจจะเกิดจากความเครียดในการอาการป่วยมะเร็งปวดระยะสุดท้าย และความเครียดจากการถูกจับในคดีข่มขืนยายวัย 80 ปี จึงได้ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายดังกล่าว.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า