หนุ่มใหญ่ขุดหลุมจะฝังลูกวัวตาย พบไหโบราณอายุราวพันปีกลางทุ่งนา แห่ขอเลขเด็ด

หนุ่มใหญ่ขุดหลุมจะฝังลูกวัวตาย พบไหโบราณอายุราวพันปีอยู่กลางทุ่งนา ชาวบ้านแห่ขอขมาและขอเลขเด็ดเสี่ยงโชค ก่อนแจ้งกรมศิลปากร

วันที่ 29 ม.ค.65 ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังที่บ้านขนาด ม.6 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบว่าเป็นพื้นที่ของนายวิรัช สายกระสุน  อายุ 57 ปี ซึ่งได้ขุดหลุมจะฝังลูกวัวที่ตายของตน บนที่ดินของนายเยือน สายกระสุน เป็นพี่เขย โดยพบไหโบราณ เล็ก ใหญ่มีขนาดแตกต่างกัน ไหที่ใหญ่สุดกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ปากไหกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร มีลักษณะเป็นรูปทรงรี มีสภาพแตกร้าว  ภายในมีสิ่งของคล้ายเศษกระดูก ชาวบ้านบอกว่าตอนแรกพบแค่ใบเดียว แต่พอขุดแซะไปเรื่อยๆ กลับพบเพิ่มมาอีก 2ใบ และอยู่ในจุดๆเดียวกันโดยรอบในเขตพื้นที่ ตอนนี้สังเกตุว่าพบไหโบราณ 3 ใบแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นไหอะไรแล้วก็ยังไม่กล้าที่จะงัดเปิดออกมาดู ชาวบ้านบอกว่าน่าจะมีอายุเป็นพันปี และน่าจะมีอีกมากแน่นอนในเขตที่ดินตรงนี้ จึงอยากให้กรมศิลปากรและทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นไหอะไร

นายวิรัช สายกระสุน  อายุ 57 ปี เจ้าของวัวที่พบไห เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้สังเกตเห็นว่าวัวไม่สบายไม่กินหญ้า ตนเห็นมันวิ่งมาจากคอกวิ่งมาล้มที่ตรงนี้มันก็ดิ้นไปดิ้นมา พอประมาณ 6 โมงเย็นก็ขาดใจตาย ตอนแรกตนก็จะฝังตอนเย็นวานนี้เลย แต่แฟนได้บอกว่าฝังตอนเช้าดีกว่า เดี๋ยวให้พี่ๆเขามาช่วยขุดหลุมด้วย พอรุ่งเช้ามาตนและพี่เขยก็มาช่วยกันขุด  ขุดๆไปก็ได้รู้สึกว่าจอบได้ไปสัมผัสกับวัตถุบางอย่างเข้า ตนเลยสังเกตเห็นมันเป็นเศษพวกไห พอขุดไปเห็นไหเลยชะงักไว้ก่อนไม่ได้ฝัง ตนจึงให้พี่เขยขุดลงไปดูข้างล่างอีกก็เจอกระดูกอยู่ข้างในไห ตนจึงหยิบมาดูจึงรู้ว่าเป็นกระดูกคน ตนจึงได้ขุดลงไปอีกจนเจอว่าเป็นกระดูกคนจริง ๆ ตนจึงได้หยุดขุด ที่ตนและพี่เขยขุดเจอเห็นชัดเลย 3ไห  ตนนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ และผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 หมู่ ทั้งหมู่ 6 และหมู่ 13 สภาพอายุน่าจะนานมากๆ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจก่อนว่าเป็นไหชนิดไหน จะได้รู้ความเป็นมาเป็นของไห และไหก็น่าจะยังมีอีกอยู่ในบริเวณนี้อีกด้วย

นายเยือน สายกระสุน เจ้าของที่ดินที่พบไห ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีวิญญาณมาเข้าสิงร่างพี่สาว และบอกว่ากระดูกนี้อย่าให้เขาเอาไปหมดนะเก็บไว้บางส่วนแล้วเอาไปทำบุญให้ตาด้วย ที่ตรงนี้ตาอยู่มานานแล้วไม่มีใครดูแลตาเลย ช่วงที่ถูกเข้าสิงแกมีอาการชักแล้วพูดออกมาเลย และในวันนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าเจอไหโบราณต่างได้แห่กันมาจุดธูปขอขมาพร้อมกับขอโชคลาภ และจุดธูปเลขเสี่ยงทาย พบตัวเลข 727, 707 รวมถึงซี่ฟันที่พบจำนวน 5 ซี่ จึงนำไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดวันที่ 1 ก.พ.65 ที่จะถึงนี้ โดยมีเลข 727 ,725, 707, 70, 25 และ 27 ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ภาพข่าว รมิตา สิงหเสรี / เขมชาติ ชุณหกิจขจร…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า