โควิด -19 เชียงรายยังทรงๆ ส่วน ร.ร.ดัง แจงโควิด นร.หายหมดแล้ว

วันนี้ 12 ก.พ. 65 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงราย  โดยพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงทรงตัวกล่าวคือพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 56 ราย (ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 54 ราย มาจาก อ.เมืองเชียงราย 26 ราย , อ.แม่สาย 11 ราย , อ.เชียงแสน 2 ราย , อ.แม่ฟ้าหลวง 7 ราย , อ.เทิง 5 ราย  , อ.แม่จัน 1 ราย , อ.แม่ลาว 1 ราย , อ.เวียงแก่น 1 ราย และ รับผู้ป่วยมารักษา 2 ราย รวม 56 ราย )  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,328 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 เป็นต้นมา  รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้าน 29 ราย (หายป่วยสะสม 914 ราย)   ยังคงรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลฯ 403 ราย  ในขณะที่วันนี้พบผู้เสียชีวิต 2 ราย   รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 11 ราย(ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2565)

ในขณะที่มีข่าวเกี่ยวกับคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดเชียงรายแห่งหนึ่ง ที่ ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย สังกัด สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ พบนักเรียนที่ป่วยรวมกัน 65 ราย ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปเพื่อตรวจสอบพบวาโรงเรียนดังกล่าวคือโรงเรียนปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนเด็กพิเศษ เปิดสอนในระดับอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนชายหญิงรวมกัน 416 คน พบว่าประตูหน้าโรงเรียนปิดโดยไม่มีการตั้งจุดคัดกรองแต่อย่างไร โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในโรงเรียนได้นอกจากได้รับอนุญาตตามระเบียบของโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวได้แต่สังเกตอยู่ภายนอกต่อมา นายทวีศักดิ์ มังกร  พร้อมด้วย นางสาวปวริศา ศิริตัน  รองผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล ได้เดินทางออกมาพบ พร้อมกับชี้แจงว่า เรื่องการเกิดการแพร่ระบาด โควิด-19 ภายในโรงเรียนปัญญานุกูล เกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 65 แล้ว ซึ่งน้องๆ ทยอยป่วยสะสมทั้งสิ้น 65 คน ไม่ใช่ป่วยเป็นกลุ่มก้อนตามที่เป็นข่าว  และทั้งหมดเข้ารักษาตัวและหายกลับบ้านไปหมดแล้ว ส่วนโรงเรียนก็เข้าสู่ขบวนการการป้องกันการแพร่ระบาดของสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ปิดโรงเรียนพร้อมกักตัวนักเรียนทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำ รวมถึงครูอาจารย์เป็นเวลา 14 วัน และครบกำหนดตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565  ซึ่งทางโรงเรียนได้ปรับการเรียนการสอนเป็น On hand ที่บ้าน ส่วนหนังเรียนที่เหลืออยู่ 39 ราย ที่จะจบการศึกษาในปีนี้ ที่ยังคงเรียนอยู่ในโรงเรียนเพื่อฝึกอาชีพต่อและมอบทุนทำมาหากินและปรับตัวเข้ากับสังคมต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า