นักท่องเที่ยวแห่ชมความน่ารักช้างลงเล่นน้ำสงกรานต์

นักท่องเที่ยวแห่ชมความน่ารักช้างลงเล่นน้ำสงกรานต์กับควาญที่ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 10 เมษายน 65 เทศกาลสงกรานต์ หรือประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเชียงใหม่จำนวนมาก และได้พากันไปชมช้างลงเล่นน้ำสงกรานต์ในลำห้วยแม่สา ภายในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการจัดตกแต่งสถานที่ให้บรรยากาศรับกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์โดยด้านประตูทางเข้ามีการก่อเจดีย์ทรายประดับด้วยตุงไส้หมูที่ทำมาจากกระดาษมูลช้างเพื่อช่วยลดมลภาวะของปางช้างแม่สา ที่นำมาตกแต่งได้อย่างสวยงาม และตามสะพานก็ประดับด้วยตุงชัย ต้อนรับนักท่องเที่ยว

โดยมีช้างน้อยใหญ่มารอต้อนรับ และไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมากเมื่อทางควาญช้างได้นำบรรดาช้างน้อยวัย 5-9 ขวบ อย่างพลายขุนศึก พังเอื้องคำ และพังออร์ก้าลงไปเล่นน้ำกับพี่ๆควาญเป็นการคลายร้อน ช้างน้อยพ่นน้ำและเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานท่ามกลางความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่พากันบันทึกภาพความน่ารักของช้าง โดยปางช้างแม่สา ยังคงเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-15.30 น.ของทุกวัน ภายใต้มาตรการคุมเข้มในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ได้เผยว่าเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมช้างจำนวนมาก ซึ่งทางปางช้างเองก็มีการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ด้วยการจัดตกแต่งสถานที่เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสงกรานต์ และภายในปางช้างเองก็มีบรรยากาศที่ร่มรื่นร่มเย็น อยากจะขอเชิญชวนให้เข้ามาเที่ยวชมและซื้อตะกร้าอาหารเลี้ยงช้างจะได้ทั้งผลบุญและความประทับใจในความน่ารักและแสนรู้ของช้างที่ปางช้างแม่สาซึ่งเปิดมายาวนานถึง 45 ปีแล้ว

นิวัตร-ภัทร์ศิริ  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า