“อนุชาจับมือสมศักดิ์”ผลักดันโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค

“อนุชาจับมือสมศักดิ์” เดินหน้าผลักดันโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ฯ ขอให้ ปชช.เชื่อมั่นในศักยภาพและความตั้งใจ

วันนี้ 30 เมษายน 65 เวลา 11.00 น. ณ เทิดไทฟาร์ม ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ภายหลังเปิดโครงการไกล่เกลี่ยหนี้สิน หาช่องทางทำกิน ขจัดสิ้นความยากจน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะได้เยี่ยมชมบูทของต่างๆภายในงานและยังได้มอบต้นกระท่อมให้กับผู้มาร่วมงาน เพื่อนำไปปลูก  อีกทั้งได้เข้าเยี่ยมชมบูทของโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ภายใต้การดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พื้นที่ต้นแบบจังหวัดสุโขทัย โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการนี้ จำนวน 50 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนจำนวน 1,000 ครอบครัว ยืมเป็นทุนในการซื้อพ่อพันธ์แม่พันธ์โค เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป

นายสมศักดิ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวว่า โครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จะนำร่องในพื้นที่สมาชิกกองทุนหมูบ้าน ของจังหวัดสุโขทัย ใช้เวลาในการดำเนินการ 5 ปี โดยในช่วงเวลา 1-2 ปี สมาชิกไม่ต้องเสียค่าบริหารจัดการใดๆ และไม่ต้องเสียดอกเบี้ยจากเงินยืม ในช่วงปีที่ 3-4 สมาชิกจะต้องเสียดอกเบี้ยค่าบริหารจัดการร้อยละ 2 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก พร้อมให้ความเชื่อมั่นกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโค ในเรื่องการตลาด ขอให้มั่นใจ ตนเองและรัฐบาลพร้อมเจรจาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันการส่งออกเนื้อวัวสร้างรายได้ที่มั่นคงอย่างแน่นอน

ด้านนายอนุชา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นช่องทางทำกิน ประชาชนส่วนใหญ่ทำการเกษตรต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งสภาพอากาศ ราคาตามกลไกลตลาด ส่วนการเลี้ยงวัว ถือเป็นอาชีพที่มีรายได้แน่นอน สามารถสร้างเงินให้กับผู้เลี้ยง ขอแค่มีวินัย มีความตั้งใจ อดทนในช่วง 2 ปี แรก หลังจากนั้นจะเห็นผลกำไร ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับพี่น้องประชาชนในการประกอบอาชีพที่ใช้ต้นทุนค่อนข้างน้อย พร้อมผลักดันให้โครงการดังกล่าวขยายไปยังสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ “ขอให้พี่น้องกองทุนหมู่บ้าน เชื่อมั่นในศักยภาพ ของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อในความตั้งใจของตนเอง และของคณะผู้บริหารฯ ที่มุ่งหวังที่จะสร้างเงิน สร้างงาน สร้างอาชีพ ไม่สร้างหนี้ให้สมาชิกอย่างแน่นอน” นายอนุชา เน้นย้ำ”

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า