พ่อวอน ”ส.ส.หนึ่ง” ช่วยตามหาลูกสาวกลับมาดูแลลูก 3 คน

พ่อวอน ”ส.ส.หนึ่ง” ช่วยตามหาลูกสาวกลับมาดูแลลูก 3 คนด้วย เแบกรับภาระไม่ไหว ทำงานไม่ได้

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 พ.ค.65 ที่ซอยวังหิน 12 อู่วิชาญการช่าง เลขที่33/3หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา นายขวัญเลิศ พานิชมาท ”ส.ส.หนึ่ง” ส.ส.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ได้นำถุงยังชีพ และนมกล่องไปเยี่ยมเด็กที่ นายวิชาญ จันทร์ประภาส อายุ 57 ปี เลี้ยงดูไว้จำนวน 3 คน โดยเด็กดังกล่าว นายวิชาญ ได้บอกว่าเป็นหลานชาย 2 คน และหลานสาว 1 คน ที่ลูกสาวคือนางสาวฉมานันท์ จันทร์ประภาส อายุ 30 ปี ได้ทิ้งไว้ให้เลี้ยงดูนานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยหายออกจากบ้านไปเฉยๆ ไม่ติดต่อกลับมาเลย ส่วนพ่อของเด็กนั้นแยกทางกับลูกสาวนานแล้ว โดยเด็กทั้ง 3 คนประกอบด้วย ด.ช.พีรภัทร สุขขำ อายุ 7 ขวบ ด.ญ.จันจิรา สุขขำ อายุ 4 ขวบ  ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ คนพี่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คนน้องเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนวัดห้วยยายพรหม ส่วน ด.ช.เติ้ล สุขขำ อายุ 2 ปีเศษ คนน้องสุด ทางญาติเห็นใจว่ายังไม่ได้เรียนหนังสือ จึงนำไปช่วยเลี้ยงเมื่อ 2 วันที่แล้ว ที่บ้านแถวเขาพุทธโคดม

นายวิชาญ จึงวอนทาง นายขวัญเลิศ ”ส.ส.หนึ่ง” ให้ช่วยตามหาลูกสาว ”นางสาวฉมานันท์ จันทร์ประภาส” กลับมาอยู่บ้านดูแลลูกที่กำลังกิน กำลังนอน กำลังเรียน ด้วย และลูกก็คิดถึงแม่มากอยากเจอแม่ที่หายไป อยากมีแม่มาดูแลเหมือนลูกคนอื่นๆ ตนเองจะได้มีเวลาทำงานอย่างเต็มที่ ในตอนนี้ ต้องรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน ทำงานไม่เต็มที่ แถมยังส่งเสียเลี้ยงดูหลานแบกรับภาระไม่ไหว เนื่องจากทำงานไม่ต่อเนื่องการเงินจึงติดขัด ยังดีที่ได้พี่สาว มาช่วยดูหลานในบางครั้ง ซึ่งทาง ส.ส.หนึ่ง ได้รับปากว่าจะช่วยเหลือติดตามลูกสาวกลับมาบ้าน ให้มาดูแลลูกๆ ทั้ง 3 คนต่อไป ซึ่งในตอนนี้ถ้าขาดเหลือ ข้าวสาร อาหารแห้ง นม ก็สามารถโทรศัพท์แจ้งได้จะให้เจ้าหน้าที่นำไปส่งให้ถึงบ้านเป็นการแบ่งเบาภาระให้ก่อนที่แม่ของเด็กๆ จะกลับมา

โดยทางด้านนายวิชาญ จันทร์ประภาส กล่าวว่าอยากให้ลูกสาว(นางสาวฉมานันท์ จันทร์ประภาส) กลับมาบ้านมาดูลูก ถ้าไม่มีงานทำก็มาคอยดูลูก เราจะได้ทำงานได้ เพื่อมาเลี้ยงพวกเขา แต่ถ้าเกิดเขาไม่กลับมา เราก็ดูเด็กไม่ไหว งานก็ไม่ได้ทำ วันหนึ่งทำงานได้ 4 ชั่วโมง มันไม่ได้ตังแหละ ก็อยากให้เค้ากลับมาจะเอายังไงก็มาคุยกัน ถ้าไม่งั้นไม่กลับมา ลูกก็ต้องยกไปให้กับทางสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

ซึ่งในตอนนี้เดือดร้อนทำงานหาเงินไม่ได้ต้องมาดูเด็ก  แล้วเด็กก็เพิ่งเข้าเรียนหนังสือต้องคอยวิ่งรับ-ส่ง ซึ่งเด็กทั้ง 3 คนนี้ เกิดจากลูกสาวและลูกเขยที่เลิกรากันไปแล้ว ที่ผ่านมาลูกสาวก็หายออกจากบ้านอยู่เรื่อยๆมาในครั้งนี้ ตามหลักเค้าหายไปอยู่จังหวัดไหนก็แล้วแต่ แต่โรงเรียนเปิดก็ต้องคิดถึงลูกบ้างว่าลูกต้องเรียน อันนี้หายไปเลยไม่ติดต่อกลับมา โดยหายไปเดือนกว่า จะ 2 เดือนแล้ว หลังจากลูกสาวหายไปเราก็ต้องดูแลหลาน บางครั้งพี่สาวและน้องชายก็มาช่วยดูแลบ้าง

ซึ่งเราเป็นตาทิ้งหลานไม่ได้ ยังไงก็ต้องดูแลกันไป ในตอนนี้เปิดเทอมแล้ว ก็ทยอยซื้อชุดนักเรียนและเอาของเก่าเค้ามาให้ใส่บ้าง ทิ้งลูก ไว้ 3 คน 2 ขวบกว่า 4 ขวบ 7 ขวบ แล้วหายไปเลย ก็ต้องวอนให้ทาง ”ส.ส.หนึ่ง” ช่วยตามหาลูกสาวกลับมาดูแลลูกที่ทิ้งไว้ให้เลี้ยงจำนวน 3 คน ด้วย

นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า