เร่งสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีพรานล่าหมูป่าสูญหายบนเขากระทะคว่ำ

คืบหน้าพรานล่าหมูป่าสูญหายบนป่าเขากระทะคว่ำ ตำรวจเร่งสอบผู้เกี่ยวข้อง ทีมค้นหาบอกได้กลิ่นเหม็นเน่าในป่า

จากกรณี ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา ได้รับแจ้งว่านายสุเมธ บุญเมือง อายุ22ปี ชาวตำบลนบปริง อ.เมืองพังงา ได้หายตัวไปในป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาเขากระทะคว่ำ ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา หลังจากออกไปเที่ยวหาของป่ากับเพื่อน ตั้งแต่วันที่ 30  ก.ค.2565 จนถึงวันนี้ก็ยังไม่กลับบ้าน

ทางเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองพังงาได้ร่วมกับผกก.สภ.ทุ่งคาโงก สนธิกำลัง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ในตำบลทุ่งคาโงกและตำบลนบปริง ชุดสืบสวนสภ.ทุ่งคาโงก หน่วยกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า วางแผนออกติดตามค้นหาโดยมีนายสุริยา ช่วยชู อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมรวม4คนที่ชักชวนกันออกล่าหมูป่า เป็นผู้นำทาง ซึ่งได้เดินเท้าขึ้นไปในป่าชั่วโมงเศษจึงถึงสันเขา ก็ต้องรีบเดินทางลงกลับมาเนื่องจากมีฝนตกและใกล้มืดค่ำ ก่อนจะกลับมารวมตัวที่ศูนย์ประสานงานค้นหาศาลาหมู่บ้านม.4 บ้านกัน ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา เพื่อสรุปการค้นหาและวางแผนการค้นหาต่อในเช้าวันพรุ่งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ได้นำทีมพนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งชุดที่ขึ้นไปล่าสัตว์ด้วยกัน สอบสวนเจ้าของอาวุธปืนที่ให้ทีมพรานยืมไปใช้ ตรวจสอบอาวุธปืน ขณะที่พบว่าอาวุธปืนลูกซองยาวมีการล้างทำความสะอาดมาด้วยน้ำมันมาหมาดๆ1กระบอก และล่าสุดมีรายงานว่ามีการเริ่มให้การที่ไม่ตรงกัน ส่วนทีมที่ออกค้นหาบอกว่าได้กลิ่นเน่าเหม็นโชยมาเป็นระยะในป่าบนช่วงสันเขาที่ออกค้นหาในวันนี้ และบอกว่าพรุ่งนี้จะพุ่งเป้าไปค้นหาบริเวณที่คาดว่าได้กลิ่นก่อนเป็นจุดแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าปัจจุบันยังมีชาวบ้านบางกลุ่ม ยังคงออกล่าสัตว์ป่าอยู่ในพื้นที่ป่าหลายจุด และมักจะเกิดเหตุการณ์ที่พรานป่ายิงกันเองอยู่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุมาจากการเข้าใจผิดมองเห็นเพื่อนเป็นสัตว์ป่าที่ตามล่าอยู่ ซึ่งหลายคนเชื่อกันว่าเป็นอาถรรพ์ของป่า เพราะคิดว่าคนที่จะเข้าป่าล่าสัตว์ได้ จะต้องมีวิชาอาคมติดตัวป้องกันอันตรายด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า