หนุ่มเผาขยะ ทิ้งบ้านไว้เกิดไฟไหม้วอดทั้งหลัง

วันที่ 16 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้ บริเวณ บ้านเลขที่ 42 ม.2 บ้านนาร่อง ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของ เทศบาลป๊อกแป๊ก อบต.หนองโน อบต.โคกสว่าง และเทศบาลเมืองสระบุรี เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นยกพื้นสูง มุงด้วยสังกะสี ซึ่งอยู่ซอยเล็กๆ รถดับเพลิงเข้าได้ยากลำบาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้รถดับเพลิงขนาดเล็กวิ่งเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน ซึ่งกว่ารถดับเพลิงจะเข้ามาได้ไฟได้ลุกไหม้บ้านเกือบหมดทั้งหลังแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟ โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิง ร่วม 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งในขณะที่ฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ได้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว วิ่งมาตามสายน้ำที่ฉีด ไฟได้เกิดดูดเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่เข้ามาช่วยฉีดน้ำดับไฟ โชคดีที่ไม่ได้เกิดอันตรายไดๆ มีเพียงอาการชาที่เท้า ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำเพื่อดับไฟ มีนาย ชัยรัตน์ รื่นสนธิ อายุ 23 ปี เจ้าของบ้านยืนดูเจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้วยตาละห้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อกันการเกิดกรแสไฟฟ้าลัดวงจร

ทางด้านนาย ทวีศักดิ์ ศิลารัตน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เล่าว่า ขณะที่ตนถือสายฉีดน้ำดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ได้เกิดกระแสไฟรั่ววิ่งมาตามสายน้ำ ลงลงขาของตนเองทำให้ขาของตนเองเกิดอาการชา โชคดีที่ตนเองไม่ได้ถูกไฟชอก

ทางด้าน นาย ชัยรัตน์ รื่นสนธิ เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการที่เหม่อลอย เล่าว่า ไฟที่ลุกไหม้เกิดจากกองขยะที่ตนเองจุดไฟเผาเอาไว้ จากนั้นตนได้ออกไปนอกบ้าน โดยทิ้งไว้ไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนเองอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไฟได้ลุกไหม้ตอนไหน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า