พบหลักฐานเก๋ง BMW ฝังดินเจ้าของรถเป็นชาวอเมริกัน กลับประเทศหลายปีแล้ว

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเกลี่ยดินในรถBMWออกหาหลักฐานเพิ่มเติม-พบหลักฐานเจ้าของรถเป็นชาวอเมริกัน เดินทางกลับประเทศหลายปีแล้ว

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 2กพ.2565 ที่หน้า สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย  ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิศิษฐ์  วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.อนุรักษ์   ประดับมุข ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ,พ.ต.อ.หญิงอมรรัตน์   พลเกษตร ผกก.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบซากรถยนต์เก๋งBMWอีกครั้งที่นำมาตั้งหน้า สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่เนื่องจากภายในตัวรถมีดินอัดแน่นมาก จึงขอให้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลดอนตรอ  จำนวน1คัน มาฉีดน้ำเพื่อเกลี่ยดินที่อัดแน่นในรถให้หลุดออกอย่างช้าๆใช้เวลาประมาณ30นาทีก็สามารถฉีดดินหลุดออกจนหมด ซึ่งเบื้องต้นภายในซากรถไม่พบศพแต่อย่างใด พบแต่เพียงเอกสารจำนวนหนึ่งใช้แฟ้มเสียบไว้ด้านข้างเบาะคนนั่งข้างคนขับ ซึ่งสภาพเอกสารดังกล่าวมีความเสียหายไปมากแล้ว ซึ่งจนท.ได้เก็บเพื่อตรวจสอบว่าเป็นเอกสารอะไรบ้างตาคาดว่าจะเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับที่มาที่ไปของรถคันดังกล่าวแน่นอน

พล.ต.ต.สมชาย เผยว่า ก็ต้องรอผลการตรวจรถวันนี้ว่าจะได้อะไรเพิ่มเติมบ้าง ส่วนชื่อผู้ครอบครองเรากำลังอยู่ในชั้นการสอบสวนว่าชัดเจนมั๊ย แต่เบื้องแล้วคร่าวๆว่าใครเป็นผู้ครอบครอง รอรายละเอียดอีกนิด เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมากพื้นที่ จ.ภูเก็ตหรือใกล้เคียงแถวนั้น เดี่ยวขอดูและตัวถังรถอีกนิด และเราได้สอบสวนปากคำพยานไปแล้ว4-5ปากแล้ว คดีมีความคืบหน้ามาแล้วครับ รออีกนิด หากรู้ทะเบียนรถที่แน่ชัดก็จะสาวไปถึงต้นตอที่มาที่ไปของรถคันนี้ต่อไป

ความคืบหน้าคดีปริศนาวันนี้ (2 ก.พ.) หลังจากตำรวจนำรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาโดยให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานพบว่า รถยนต์ถูกฝังดินมีความลึกประมาณ 1 เมตรอยู่ห่างจากเส้นทางถนนเข้าสวนปาล์มจนถึงจุดฝังรถยนต์มีระยะห่าง ประมาณ 300 เมตร และจากการตรวจสอบข้อมูลรถยนต์คันดังกล่าวพบว่าผู้ครอบครองคนล่าสุดคือนายมิเชล อายุ 52 ปี สัญชาติอเมริกัน

รายงานข่าวจากชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 และ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากนำรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาแล้วตรวจสอบข้อมูลรถยนต์พบว่าเป็นชายชาวอเมริกัน เป็นผู้ครอบครอง ทำให้ชุดสืบสวนเดินทางไปที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งชายชาวอเมริกันคนนี้เคยพักอาศัยทราบว่าชายชาวอเมริกันคนดังกล่าวไม่ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าวนานแล้วและในอดีตเคยเห็นขับรถยนต์คันดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่านายมิเชล เดินทางออกจากประเทศไทย เกือบ 10 ปี โดยผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2012 เวลา 17.32 น. ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงประสานไปยังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ติดต่อประสานงานกับตำรวจสากล ติดตามนายมิเชล เพื่อขอข้อมูลว่าหลังจากครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวแล้วให้บุคคลใดครอบครองต่อเพื่อนำข้อมูลมาสืบสวนสอบสวนขยายผลคลี่คลายคดีปริศนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับรถเก๋ง BMW คันดังกล่าวเป็นรุ่น323iปี97 สำหรับสวนปาล์มแห่งนี้มีเนื้อที่ 60ไร่ มีอายุประมาณ15ปี ทางเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันแห่งนี้ชื่อนายอนันต์  ชูแก้ว48ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เชียรเขา อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทางตำรวจได้เรียกตัวมาสอบสวนปากคำเบื้องต้นแล้ว ให้การว่าไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอารถเก๋งคันดังกล่าวมาฝังตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เข้าดูสวนปาล์ม ทิ้งร้างมานานแล้วนานๆจะเข้าดูที จึงไม่รู้ว่าใครเอาไปฝังในครั้งนี้

ชชาดล เจริญพงศ์  ผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า