แรงงานประจวบฯน้ำใจงามบริจาคโลหิตช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาประจวบคีรีขันธ์ นายสมภพ คงรอด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน นำนายจ้าง ผู้ประกอบกิจการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการจำนวนมาก และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565

เพื่อร่วมแสดงพลังสามัคคีของนายจ้าง ลูกจ้าง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาวิกฤตการขาดแคลนโลหิตสำรอง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ โดยกำหนดให้เป็นวันหยุดตามประเพณีของสถานประกอบการ พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติเป็นประจำทุกปี นับเป็นกิจกรรมสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง รำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

นายสมภพ กล่าวว่า โลหิตเป็นยารักษาโรคที่สำคัญ ที่ไม่สามารถผลิตได้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ต้องได้รับจากการบริจาคเท่านั้น ในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 สำนักงาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดประจวบฯ จึงได้ร่วมกับบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่นซิสเท็ม จำกัด สาขาประจวบฯ จัดกิจกรรมร่วมบริจาคโลหิต ให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดและโรงพยาบาลประจวบฯ เนื่องจากในขณะนี้ยอดผู้บริจาคโลหิตลดลง เป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีปริมาณโลหิตสำรองไม่เพียงพอ และหากผู้ประกอบกิจการ ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ และผู้ประชาชนที่สนใจไม่สะดวกมาร่วมกิจกรรมได้ สามารถเดินทางไปแจ้งความจำนงค์ขอบริจาคโลหิตได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่งในวันอื่นๆได้ตามความเหมาะสมต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า