“สุวัจน์” เปิด Hua Hin Taste ยกของอร่อยเมืองหัวหินมารวมไว้ที่ห้างบลูพอร์ต

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิด Hua Hin Taste ศูนย์รวมของอร่อย ของฝากชื่อดังเมืองหัวหิน ที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว หัวหิน/ชะอำ นายณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บลูพอร์ต หัวหิน มิสเตอร์โยเซฟ เดลลา กัทตา ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการ ร้านค้า เข้าร่วม

นายสุวัจน์กล่าวว่า  “Hua Hin Taste” เป็นศูนย์รวมของกินของอร่อย และของฝากชื่อดังเมืองหัวหิน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ของกินของอร่อย เป็นการอนุรักษ์ฝีมือต้นตำรับรสชาดการทำอาหาร ซึ่งหาได้ยาก อย่างบางร้านสืบทอดมาเป็นรุ่นที่ 2 – รุ่นที่ 3 แล้ว บางร้านมีอายุ 60-70 ปีแล้วที่สืบทอดกันมา และการที่เราได้รวมร้านอาหารอร่อย ๆ ของท้องถิ่น ไว้ที่เดียวกันก็ถือเป็นเสน่ห์ อย่างหนึ่ง เพราะเวลานักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวก็อยากจะไปสัมผัสตามอำเภอ หรือเมืองต่างๆ และแต่ละแห่งที่นักท่องเที่ยวไปมีของดีที่แตกต่างกัน อย่างอาหาร ขนมของกิน เสื้อผ้า สิ่งประดิษฐ์ หรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นี่คือเสน่ห์ของเมืองไทย

โดยทางศูนย์การค้าบลูพอร์ตได้นำร้านดังมาไว้กว่า 20 ร้าน พร้อมการตกแต่งสไตล์หัวหิน เพื่อเอาใจขากิน ขาเที่ยว ให้สัมผัสประสบการณ์ความฟิน แบบไม่ต้องเดินทางไกล ชวนชิม ชวนช้อป ด้วยการรวบรวมสุดยอดของกิน ของว่าง ของฝากชื่อดังระดับตำนานมาไว้ในที่เดียวที่ “Hua Hin Taste” ให้อิ่ม ฟิน กับสารพัดของกิน ของอร่อยระดับตำนาน และยังสามารถช้อปของฝากไปมอบให้แก่คนที่บ้านและคนรักได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเดินทางไกล สำหรับไอเทมเด็ดที่เป็นเมนู ต้องห้ามพลาด ได้แก่ ตะโก้เสวย จากร้านเบญจพงศ์ หัวหิน ทีเด็ดอยู่ที่กะทิหวาน มัน เค็ม อร่อยเข้มข้นลงตัวมายาวนานกว่า 30 ปี, ขนมโค ขนมปลากริมไข่เต่า สามเกลอ กล้วยเชื่อม จากร้านขนมหวานป้าปรางค์ ตำนานความอร่อยกว่า 80 ปี ด้วยเคล็ดลับการคัดสรรวัตถุดิบ และขนมสดใหม่ทุกวัน, ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมเทียนไส้เค็ม จากร้านแม่นงนุช หรือร้านมีชัย, ลอดช่องสิงคโปร์ ร้านลุงดำ ต่อยอดความอร่อยกว่า 60 ปี จากรุ่นสู่รุ่น ด้วยน้ำกะทิรสกลมกล่อม ความเหนียวหนึบหนับเคี้ยวเพลินของลอดช่อง ที่ใครๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้, ขนมจีนเส้นสด น้ำยาปู แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย บ้านปิ่นแก้ว  ขนมจีนเส้นสดสีสวยสูตรสมุนไพร จากธรรมชาติ พร้อมน้ำยา น้ำพริกที่หลากหลาย ทำสดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟคู่กับผักสดถาดใหญ่, มะม่วง กะปิโหว่ น้ำปลาหวาน แม่สาลี่ ขายกันมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ไฮไลต์คือ มะม่วงแรด รสเปรี้ยวนิดๆ ปนมัน กินคู่กับกะปิโหว่ หรือน้ำปลาหวาน รสเข้มข้นจนวางไม่ลง, จับหลักอ้อย โอโซน เมืองประจวบฯ จับหลัก หรือจับไม้ อาหารพื้นเมืองของประจวบฯ ด้วยส่วนผสมจากปลาทะเลคลุกเคล้ากับเครื่องแกง  ที่ทำให้สุกด้วยการย่างบนเตาหอมๆพันกับอ้อยให้รสหวานอย่างเป็นธรรมชาติ ปลาหมึกแห้ง ปลาอินทรีย์แดดเดียว และอาหารทะเลแปรรูป ทุ่งประดู่ เมืองประจวบฯ ของสด ของดีจากชาวประมงพื้นบ้านดั้งเดิม ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี สะอาดปลอดภัยทุกขั้นตอนการผลิตระดับพรีเมี่ยม

นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดระดับตำนานอีกมากมาย ที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ลิ้มลองความอร่อยอย่างจุใจ ไม่มีเบื่อ โดยลูกค้าสามารถนั่งรับประทานในพื้นที่ที่เตรียมไว้อย่างสวยงาม สะดวกสบาย ซึ่งถูกออกแบบตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ที่สำคัญของเมืองหัวหิน เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปและนักท่องเที่ยว ที่นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับความอร่อยแล้ว ยังได้รำลึกถึงความสวยงามของสถานที่สำคัญแห่งเมืองหัวหินอีกด้วย จึงถือได้ว่า Hua Hin Taste เป็นแลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ที่ต้องเช็คอินเมื่อมาเยือนหัวหิน จึงขอเชิญทุกท่านแวะมาเลือกชิม เลือกฟินกับสารพัดความอร่อยได้ที่ Hua Hin Taste เปิดให้บริการทุกวันที่ชั้น G ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า