ครู-นักเรียนช่วยกันวิดน้ำ หลังฝนตกน้ำท่วมโรงเรียน

ฝนตกน้ำท่วมโรงเรียนครู-นักเรียนช่วยกันวิดน้ำ เผยปีนี้ท่วมหนัก  ขณะที่นักเรียนเล่นน้ำจับปลาในห้องเรียนอย่างสนุกสนาน เนื่องจากฝนตกหนักจากเมื่อคืนวานทำให้น้ำจากเขาสวายไหลเข้าท่วมโรงเรียน ครู-นักเรียนโรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ช่วยกันวิดน้ำที่ท่วมห้องเรียน ทั้งเล่นน้ำที่ไหลเข้าท่วมห้องเรียน เผยเป็นจุดท่วมครั้งที่ 2 หนักกว่าปีที่แล้ว ครูและนักเรียนต้องช่วยกันขนอุปกรณ์การเรียนการสอนออกจากห้องเรียน

วันที่ 19 กันยายน 2565 สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุรินทร์ หลังฝนถล่มตกหนัก 2 วันติดต่อกันหลายชั่วโมง น้ำจากเขาสวายไหลเข้าหมู่บ้านจนระบายไม่ทัน ส่งผลให้น้ำไหลเข้าโรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ไหลเข้าท่วมภายในห้องเรียนอาคาร2กรุณา และในอาคารเรียนอนุบาลเด็กเล็ก ซี่งโรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยาได้สอนตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยม มีเด็กนักเรียนเรียนอยู่จำนวน 387 คน โดยเฉพาะอาคาร 2 กรุณา มีปริมาณน้ำสูงประมาณ 20เซนติเมตร และเมื่อฝนหยุดตก อาคารที่ได้รับผลกระทบ มีนักเรียนคุณครู ต่างช่วยกันวิดน้ำเร่งทำความสะอาดให้กลับมาเป็นปกติ ซึ่งพบเห็นนักเรียนได้เล่นน้ำที่ท่วมขังในห้องเรียนและจับปลาเล็กปลาน้อย ต่างพากันเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

คุณครู ลดาวัลย์ ลุมาตย์ ครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4- 6 เล่าว่า โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา ได้เกิดน้ำไหลท่วมเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งปีนี้ท่วมหนักกว่าปีที่แล้วมาก โดยเมื่อคืนวานที่ผ่านมาฝนได้ตกหนัก ครูเวรได้แจ้งมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่ามีน้ำท่วมห้องเรียน  ตนจึงได้ให้เด็กนักเรียนมาช่วยกันวิดน้ำออกจากห้องเรียนพร้อมทั้งได้ช่วยกันขนอุปกรณ์การเรียนการสอนออกมาให้หมด

ซึ่งก็มีหนังสือเรียนได้เปียกเสียหายจำนวนมาก และตู้เก็บเอกสารที่เป็นชั้นไม้เสียหายหลายตู้ ส่วนเด็กอนุบาลเด็กเล็กนั้นวันนี้แทบไม่ได้นอนกลางวันกันเลย ต้องพาอพยพไปนอนกันอีกตึกหนึ่งก็มีบ้างที่เด็กนักเรียนบางคนช่วยกันวิดน้ำ บางคนก็เล่นน้ำที่ท่วมภายในห้องเรียนกันอย่างสนุกสนาน ส่วนสายไฟฟ้าต่างๆนั้น ก็ได้ทำการตัดไฟเป็นที่เรียบร้อยเพราะกลัวเด็กๆนักเรียนจะได้รับอันตรายได้

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า