ประจวบฯ จัดประกวดเฟ้นหาเยาวชนเป็นตัวแทนเพื่อเข้าแข่งขันในระดับภาค

ประจวบฯ จัดประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE และ TO BE NUMBER ONE IDOL เฟ้นหาเยาวชนเป็นตัวแทนเพื่อเข้าแข่งขันในระดับภาค

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม  ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติพงศ์  สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE  และ TO BE NUMBER  ONE  IDOL โดยมี นพ.วรา เศลวัตนกุล  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสุมา เหมทัต รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน นายวินัย มะยมทอง แรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอมรเทพ  อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน แขกผู้มีเกียติ คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทางด้านการศึกษา เข้าร่วม

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า โครงการ TO BE NUMBER ONE  เป็นโครงการในพระราชดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่พระองค์ได้ทรงห่วงใยประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหายาเสพติด ซึ่งโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มุ่งเน้นการรณรงค์ปลูกจิตสำนึก และสร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้เยาวชนได้รับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจเกิดการพัฒนาเป็นเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมียุทธศาสตร์ ยึดเยาวชน เป็นศูนย์กลาง” บนพื้นฐาน การเข้าถึงสาเหตุของปัญหา เข้าใจธรรมชาติ พฤติกรรม และความต้องการของเยาวชน มีกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยง ด้วยการเปิดโอกาสให้ค้นหาตัวเอง และสร้างค่านิยมใหม่ ให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง มีความมั่นใจ และภาคภูมิใจในตัวเอง และขอให้ทุกท่าน ทุกองค์กร มุ่งมั่น ร่วมมือกันดำเนินงานต่อไป เพื่อช่วยให้เยาวชนของจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด”

ด้าน นพ.วรา กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE  มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545  ทั้งนี้ เพื่อสนองพระราชดำริ  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี  และเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของเยาวชนของจังหวัด ปัจจุบันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสถานะจังหวัด TO BE NUMBER ONE รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับทองปีที่ 1  ซึ่งในวันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ฐานะเลขานุการโครงการ  TO BE NUMBER ONE  ได้จัดประกวด  TO BE NUMBER ONE TEEN  DANCERCISE และ TO BE NUMBER ONE IDOL ระดับจังหวัด  เพื่อคัดเลือกตัวแทนระดับจังหวัดประเภทต่าง ๆ เข้าร่วมประกวดในระดับภาคกลางและภาคตะวันออกในปี 2566 การประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE มี 3 รุ่น คือ รุ่น Junior อายุระหว่าง 6-9  ปี มีจำนวน 3 ทีม, รุ่น Pre -Teenage อายุระหว่าง 9-14  ปี มีจำนวน 5 ทีม และ รุ่น Teenage อายุระหว่าง 14-22 ปี มีจำนวน 6 ทีม ส่วนการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL เป็นกลุ่มอายุระหว่าง 15-19 ปี จำนวน 46 คน โดยในวันนี้มีผู้เข้าร่วมการประกวดรวมทีมพี่เลี้ยงและกองเชียร์ทั้งสิ้น 300 คน  มีเงินรางวัลรวมจำนวน 30,000 บาท และผู้เข้าประกวดที่ชนะยังจะได้รับป้ายรางวัล สายสะพาย และใบประกาศนียบัตร.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า